Theo FPT Retail (FRT), kết quả kinh doanh khả quan trong quý I/2022 đến từ việc nhu cầu về các sản phẩm laptop, iPhone và thuốc tăng cao.
Tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2022, FPT Retail (FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 và trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022.
Cụ thể, lãnh đạo FRT tiết lộ kết quả kinh doanh quý đầu năm diễn ra thuận lợi, doanh thu tăng 65% và lợi nhuận trước thuế gấp hơn 5 lần, nhờ nhu cầu cao về các sản phẩm laptop, iPhone và thuốc.
Về kế hoạch kinh doanh, cổ đông đã thông qua chỉ tiêu doanh thu thuần đạt 27.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 720 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 30% so với thực hiện năm 2021.
Ngoài ra FRT nhận định đối với các cửa hàng đã hoạt động ổn định, doanh thu bình quân của Long Châu đạt khoảng 1,1 tỷ đồng/cửa hàng trong năm 2021 và tăng lên 1,5 tỷ đồng trong quý đầu năm 2022. Theo đó, FRT dự tính chuỗi nhà thuốc Long Châu đóng góp khoảng 50-100 tỷ đồng trong năm nay,
Năm nay, công ty bán lẻ đặt mục tiêu mở thêm ít nhất 300 cửa hàng Long Châu để nâng tổng số lên khoảng 700-800 địa điểm đến cuối năm 2022.
Về kế hoạch phân chia cổ tức, năm 2021 FRT dự chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 50% và cổ tức bằng tiền tỷ lệ 5%. Đối với năm 2022, FRT dự nâng mức cổ tức bằng tiền lên 10%