Cụ thể, tập đoàn Volkswagen (VW) của Mỹ được yêu cầu bắt đầu chiến dịch triệu hồi 224.704 xe về một vấn đề mà họ cho là “không quan trọng”.
Theo nguồn tin từ ABC News, hãng sẽ thu hồi một số mẫu xe bao gồm Tiguan, Golf Sportswagen, Golf Alltrack, Golf R và Audi Q3 và A3 2019. Ngoài ra còn có một số mẫu xe Jetta, Golf, Atlas và Audi A3 2019, 2020 cũng như một số xe Atlas Cross Sport và Atlas 2020-2021.
Tài liệu do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) công bố cho biết việc giảm áp suất đột ngột ở cả bốn lốp xe làm tăng nguy cơ va chạm.
Nguyên nhân là do một trục trặc kỳ lạ ảnh hưởng đến máy đo áp suất lốp. Được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2020 trong quá trình thử nghiệm, màn hình có thể không phát hiện được khi nào cả bốn lốp đều xì hơi với tốc độ như nhau, cùng một lúc đủ nhanh.
May mắn thay cho chủ sở hữu, máy theo dõi áp suất lốp vẫn hoạt động nếu chỉ một trong hai lốp bắt đầu giảm áp suất, hoặc xì hơi hoàn toàn, hoặc ngay cả khi ba lốp bị hỏng. Chỉ trong trường hợp cả bốn bánh xe đồng thời mất áp suất lốp thì người giám sát mới có thể không báo cáo thông tin đó trong khoảng thời gian theo quy định của liên bang.
Tính chất cụ thể và bất thường của kịch bản đó có thể giải thích lý do tại sao Volkswagen cảm thấy rằng họ nên đệ đơn kiến nghị về “sự không tuân thủ nghiêm trọng”, lập luận rằng vấn đề này “không gây ra rủi ro bất hợp lý cho sự an toàn của phương tiện cơ giới”.
Tuy nhiên, sự phản đối của Volkswagen tỏ ra không đủ thuyết phục và NHTSA nhận thấy rằng nhà sản xuất ô tô đã không đủ cơ sở để nói rằng vấn đề là không quan trọng. Theo tài liệu của NHTSA, nếu cả bốn lốp xe bị mất áp suất đồng thời và người lái xe không được thông báo, nguy cơ tai nạn sẽ tăng lên.
Các đại lý sẽ cập nhật miễn phí phần mềm giám sát áp suất lốp cho chủ xe. Thư thông báo sẽ được gửi vào ngày 30/12/2022.
Nhà sản xuất ô tô cho biết họ chưa ghi nhận bất kỳ "sự cố hoặc thương tích" nào, các yêu cầu bảo hành hoặc báo cáo hiện trường về vấn đề này.
Trước đó, vào ngày 14/9/2022, hãng xe hơi Volkswagen (VW) của Đức cũng đã thu hồi 4,86 triệu chiếc xe ô tô của hãng tại Trung Quốc do lo ngại có lỗi ở túi khí.