Bất động sản

Giá bất động sản quá cao, người trẻ đổ xô tìm đến những ngôi nhà chỉ tốn tiền bến đậu

Ngô Hương 27/09/2023 06:30

Hiện nay, nhiều người trẻ trên thế giới đang có xu hướng tìm đến những căn hộ di động thay vì thuê một căn chung cư.

The-Best-Mobile-Home-Manufacturer-Options

Theo đại lý bất động sản Zoopla của Anh, để mua nhà, trung bình phải đặt cọc 34.500 bảng. Nhiều người khó có được số tiền này nếu không có sự hỗ trợ của gia đình. Điều này buộc những người trẻ ngày nay phải có cách thích nghi mới.

Là một trong những người trẻ quyết định chuyển vào sống tại ngôi nhà di động, Emma Orlando cho biết, trước kia cô quyết tâm vào một đại lý bất động sản, nhưng cô nhanh chóng nhận ra rằng mình sẽ không bao giờ tiết kiệm được gì nếu phải chi ít nhất 1.000 bảng Anh (30,2 triệu đồng) mỗi tháng cho tiền thuê nhà. Vì vậy, 3 năm trước, cô đã có quyết định ấn tượng. Cô gái 28 tuổi đã chuyển vào sống trong một căn nhà di động để giảm chi phí.

Chỉ khoảng 3 năm sống và làm việc ở đó, cô đã tiết kiệm được 50.000 bảng Anh cho việc mua nhà ở Cornwall, Anh.

Emma dựng nhà di động với sự giúp đỡ của một người bạn, dựa vào video hướng dẫn trên mạng. Không chỉ sống ở đó, do làm freelancer ngành marketing, đây cũng là văn phòng của Emma. Cô cho biết vận hành motorhome này không khác gì những ô tô bình thường khác.

photo-3-1500624567639.jpg

Bên trong một ngôi nhà di động. Ảnh: Redit.

Theo đại diện Hiệp hội National Caravan Council, những người sống trong nhà di động ở Anh cho biết doanh số bán motorhome tăng đều đặn mỗi năm kể từ 2013, đạt đỉnh điểm trong thời COVID-19.

Đại diện Hiệp hội này cho biết thêm: "Do giá thuê/mua nhà và chi phí sinh hoạt tăng, một nhóm người đã chọn nhà di động thay thế cho nhà ở truyền thống".

Amy Nicholson là một trong những người như vậy khi sống trong xe van cách đây 2 năm, sau một thời gian sống cùng bố mẹ ở Kent. Với sự hỗ trợ của cha mẹ, Amy đã cải tạo xe van thành nhà di động với pin năng lượng mặt trời.

"Trước khi chuyển đến sống với bố mẹ, tôi phải chi 1.200 bảng (36,2 triệu đồng) mỗi tháng để thuê nhà và các hóa đơn điện, nước. Do đó, có thể nói giờ tôi tiết kiệm được một khoản lớn".

Nhờ pin năng lượng mặt trời, cô chủ yếu chỉ phải trả tiền cho gas đun nấu (40 bảng/năm) và tiền thuê vị trí đậu xe. Nhờ đó, cô đã tiết kiệm được tiền mua một ngôi nhà nhỏ, dù vẫn cần sự hỗ trợ của cha mẹ, nhưng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Một trường hợp khác là Lewis Nyman, 36 tuổi, cũng chọn cách sống tương tự để tiết kiệm tiền. Anh đã trả 750 bảng/tháng cho một căn hộ chung, sau đó là hơn 1.000 bảng/tháng thuê căn riêng ở Brighton.

Nhưng nhờ sống trong nhà di động, anh đã tiết kiệm được 25.000 bảng.

Dù vậy, anh cũng thừa nhận lối sống này không thuận tiện vào mùa đông. Dẫu sao, một căn nhà di động thường không đủ ấm cúng như một căn hộ truyền thống. Ngay cả đốt lò sưởi cũng trở nên khó khăn.

[Video] Cận cảnh bên trong cửa hàng cafe đầu tiên tại Mỹ của ông chủ cà phê Việt Đặng Lê Nguyên Vũ

Một doanh nghiệp khiếu nại tỉnh Bình Thuận không giao thêm đất, Bộ Tài nguyên trả lời

Siêu dự án Lotte Mall Tây Hồ xin gia hạn thời gian hoạt động đến năm 2060

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nhung-ngoi-nha-di-dong-dang-la-xu-huong-hien-nay-cua-gioi-tre-phuong-tay-d109028.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá bất động sản quá cao, người trẻ đổ xô tìm đến những ngôi nhà chỉ tốn tiền bến đậu
POWERED BY ONECMS & INTECH