Giá đất Hoài Đức, Sóc Sơn lại tăng nóng sau loạt thông tin mới về đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô

26-01-2022 16:03|Thu Hằng

Sau thông tin quy hoạch và chốt phương án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, giá đất tại Sóc Sơn và Hoài Đức ngay lập tức tăng cao, có nơi ghi nhận gấp 3 - 4 lần.

Theo quy hoạch ban đầu, dự kiến chiều dài toàn tuyến Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội vào khoảng 98km, tổng mức đầu tư trên 100.000 tỷ đồng.

Vừa qua, dự án đã hoàn tất báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, điều chỉnh độ dài lên 111,2km với tổng mức đầu tư chỉ còn 94.127 tỷ đồng.

Vành đai 4 sẽ đi qua 14 huyện của 3 tỉnh, TP: Hà Nội (56,5km), Hưng Yên (20,3km) và Bắc Ninh (21,2km). Ngoài ra còn có 2 tỉnh khác có kết nối gần, trực tiếp hưởng lợi từ dự án là: Bắc Giang, Vĩnh Phúc.

Đoạn đi qua Hà Nội có điểm bắt đầu từ km3+695 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn) nối đến khu đô thị Mê Linh (huyện Mê Linh). Từ khu đô thị Mê Linh vượt qua sông Hồng bằng cầu Hồng Hà, kéo dài đến xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng). Sau đó, từ Hồng Hà - Đan Phượng cắt ngang quốc lộ 32 nối đến xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Ngay từ khi manh nha thông tin quy hoạch Dự án đường Vành đai 4, giá đất tại những nơi được cho rằng tuyến đường sẽ đi qua đã rục rịch tăng.

Nhiều môi giới cho hay, có một số khách hàng, nhà đầu tư không cần xuống xem đất mà chỉ cần nhìn ảnh 3D trên Google về vị trí khu đất, dự án có tuyến đường Vành đai 4 dự kiến đi qua là đặt cọc, còn một số là khách quen ruột thì nghe tư vấn đã chốt xuống tiền đầu tư ngay.

Giá nhà ở ở các khu vực có tuyến đường này đi qua hoặc lân cận có chiều hướng "sốt". Đối với dự án khu đô thị nằm ở khu vực có tuyến đường Vành đai 4 đi qua, khi đó được mở bán giai đoạn đầu với 24 biệt thự 3 tầng, 1 tum có giá 65 triệu đồng/m2. Một số căn đang hoàn thiện còn một số chưa xong nhưng dự kiến đến khoảng tháng 10, tháng 11 năm 2021 sẽ xong hết.

gia-dat-soc-son.jpeg
Các điểm tư vấn đất mọc lên như nấm tại Sóc Sơn. Ảnh: LN.

Không chỉ các dự án đô thị, dự án nhà ở mà đất nền thổ cư nằm trên trục đường Vành đai 4 dự kiến đi qua cũng tận dụng thời cơ để "ăn theo" khi môi giới và “cò đất” liên tục rao bán.

“Bên em có lô góc 2 mặt tiền 35x20m ở Bắc Phú, Sóc Sơn (Hà Nội) giá chỉ hơn 5 triệu đồng/m2, cách đường Vành đai 4 khoảng 600 – 700 mét quá tiềm năng cho ai muốn đầu tư để phân lô, bán nền hoặc làm biệt thự nhà vườn”, một “cò đất” chào mời.

Thời điểm tháng 8-9/2021, các lô đất dự kiến nằm dọc theo tuyến đường Vành đai 4 đoạn qua cầu Mễ Sở nối từ Thường Tín (Hà Nội) sang Văn Giang (Hưng Yên) đã rục rịch tăng giá từ 4 - 5 triệu đồng/m2 lên mức 11 - 13,5 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, giá nhà đất, nhất là đất nền tại các khu vực vùng ven Hà Nội và các địa phương lân cận vốn đã đã sốt nóng từ đầu năm 2021 lại tiếp tục được đẩy lên cao khi các thông tin về việc triển khai tuyến đường Vành đai 4.

Khu vực Bắc Phú (Sóc Sơn) được dự kiến tuyến đường Vành đai 4 sẽ chạy qua nên một số lô đất ở nông ở đây đã nhanh chóng được “hô biến” để phân lô tách thửa và rao bán với giá từ 5 - 6 triệu đồng/m2. Trong khi đó, khoảng 1 năm trước, đất khu vực này vẫn được giao dịch theo sào Bắc bộ (360m2), với giá khoảng 300 - 400 triệu/sào.

duong-vanh-dai-4-vung-thu-do.jpg
Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đẩy giá đất các vùng lân cận tăng cao bất ngờ. 

Còn tại Hoài Đức, đoạn Vành đai 4 qua địa phận huyện có chiều dài 17km, dự kiến đi qua các xã như: Đức Thượng, Dương Liễu, Minh Khai, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, Song Phương, An Thượng, Đông La, La Phù. Điểm bắt đầu từ đoạn gần Khu đô thị The Phoenix Garden (xã Đức Thượng).

Ngay từ khi có thông tin dự án, dọc theo tuyến đường Tân Hội (xã Đức Thượng), nhiều trung tâm môi giới bất động sản đã liên tục mọc lên như nấm sau mưa. Thậm chí, một số cửa hàng sửa xe, trung tâm dịch vụ hoả táng, hàng quán bán đồ ăn sáng... chỉ sau một thời gian ngắn đã nhanh chóng "lột xác", chuyển đổi thành nơi tư vấn nhà đất chuyên nghiệp.

Giá đất khu vực giữa chùa Diên Phúc và đền Giẻ Sen, gần với đường liên khu vực 1 đã khởi công dao động từ 30 - 50 triệu đồng/m2. Tăng từ 10 - 20 triệu đồng so với hồi đầu năm 2022.

Hay như bên hông Cụm công nghiệp Dương Liễu, Trường THCS Dương Liễu, đoạn gần cầu vượt Song Phương, giá đất đang rơi vào khoảng 90 - 110 triệu/m2. Theo chia sẻ của một số nhà đầu tư, con số này hiện tại có thể cao, nhưng về lâu dài sẽ có biên lợi nhuận rất lớn.

Ngoài ra, đất dịch vụ phân lô có sổ đỏ rẻ nhất cũng phải trên 100 triệu đồng/m2. Đắt nhất là khu vực gần Dự án đường Vành đai 4, giá rơi vào khoảng 100 - 120 triệu đồng/m2. Đặc biệt giá đất mặt đường quốc lộ 32, có lợi thế kinh doanh, làm dịch vụ thương mại gần đây đã tăng lên hơn 200 triệu đồng/m2, rất khó mua.

Cùng với thông tin Hoài Đức sẽ lên quận vào năm 2025, nhiều "ông lớn" bất động sản gần đây đã liên tục rót tiền đầu tư, săn lùng thu gom đất tại khu vực, khiến giá đất ở đây ngày càng tăng cao chóng mặt. 

gia-dat-hoai-duc.jpg
Tất cả các loại đất tại Hoài Đức đều đang tăng nóng. 

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, việc "dựa hơi" hạ tầng để đẩy giá bán bất động sản chính là chiêu thức của các "đội lái" để tạo sóng thị trường. Vì hạ tầng giao thông được xây dựng mới, mở rộng thực sự đem lại giá trị lớn cho bất động sản lân cận.

Các nhà đầu tư cần lưu ý, việc thực hiện các dự án hạ tầng hiện nay đều mang tính "dài hơi", đất đai là kênh đầu tư của người có nguồn tiền nhàn rỗi. Người đầu tư khi quan tâm cần phải khảo sát kỹ địa bàn, nắm rõ về quy hoạch, nguồn đầu tư, thời gian đầu tư và lựa chọn vị trí đất có tính thanh khoản. Tuyệt đối không đầu tư đất lúa, đất nuôi trồng thuỷ sản, đất trồng rừng.

Một công trình phía Tây Hà Nội được xây dựng, giá đất 'nhảy vọt' lên gần 200 triệu đồng/m2

Hà Nội đấu giá khu đất nhà ở, giá khởi điểm gần 600 tỷ đồng

Cận Tết, bất động sản Hoài Đức càng “nóng bỏng”

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-dat-hoai-duc-soc-son-lai-tang-nong-sau-loat-thong-tin-moi-ve-duong-vanh-dai-4-vung-thu-do-122007.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá đất Hoài Đức, Sóc Sơn lại tăng nóng sau loạt thông tin mới về đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH