Giá vé cáp treo tới Cát Bà giảm mức chưa từng có, lượng hành khách tăng 'đột biến'

01-06-2024 20:22|Mai Chi

Mức giá vé hấp dẫn được triển khai trong thời gian cao điểm du lịch hè của miền Bắc.

Tuyến cáp treo vượt biển Cát Bà đã thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày, tăng vọt so với cùng kỳ năm ngoái do giá vé giảm xuống 50%.

Cụ thể, theo số liệu từ Công ty TNHH Mặt Trời Cát Bà, ngày 31/5 vừa qua, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long đã đón hơn 4.300 lượt khách, tăng 352% so với cùng ngày năm trước. Từ khi giá vé được giảm 50% vào ngày 27/5, tuyến cáp treo này đã thu hút hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày, khiến tổng lượng khách trong tháng 5 tăng 97% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vé cáp treo tới Cát Bà giảm mức chưa từng có, lượng hành khách tăng 'đột biến'
Tuyến cáp treo Cát Bà giảm giá 50%

Đại diện chủ đầu tư cho biết, thông tin giảm giá vé đã kích thích các đơn vị lữ hành tổ chức nhiều tour du lịch Cát Bà, tặng kèm vé cáp treo cho du khách thay vì sử dụng phà như trước. Họ còn sắp xếp xe đưa đón miễn phí ở hai đầu nhà ga, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách. Dự kiến, trong các tháng cao điểm du lịch sắp tới, lượng khách đi cáp treo sẽ duy trì ổn định ở mức cao.

Theo đó, từ ngày 27/5, mức giá cáp treo chỉ còn 50.000 đồng một lượt cho người lớn, trẻ em dưới 1m được miễn phí. Mức giá vé này sẽ được áp dụng tới ngày 31/8.

Thông tin được đưa ra sau khi một phà lớn chuyên chở du khách ra Cát Bà gặp sự cố nước tràn vào khoang vào trưa 26/5, khiến bến Đồng Bài phải tạm dừng hoạt động.

Đại diện Công ty TNHH Mặt Trời Cát Bà cho biết quyết định này nhằm hỗ trợ người dân, du khách đến Cát Bà thuận lợi, an toàn và có trải nghiệm tốt khi đi du lịch.

Trong tháng 5, đảo Cát Bà đã đón 285.000 lượt khách, trong đó có 111.990 khách quốc tế, tăng hơn 225% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước tính đạt hơn 260 tỷ đồng. Việc giảm giá vé cáp treo không chỉ thu hút khách du lịch mà còn góp phần đáng kể vào doanh thu du lịch của đảo Cát Bà.

>> Quảng Nam vận hành tuyến cáp treo đầu tiên, khai trương khu du lịch hơn 800 tỷ đồng

Sai phạm tại Phúc Sơn, Thuận An nằm ngoài phạm vi tiếp cận của Kiểm toán Nhà nước

Huỷ bỏ tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh - Chủ tịch HĐQT Trung Nam Group

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-ve-cap-treo-toi-cat-ba-giam-muc-chua-tung-co-luong-hanh-khach-tang-dot-bien-237084.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vé cáp treo tới Cát Bà giảm mức chưa từng có, lượng hành khách tăng 'đột biến'
POWERED BY ONECMS & INTECH