Xã hội

Giảng đường một trường đại học Việt Nam thắng giải kiến trúc quốc tế

Như Ý 04/10/2024 17:20

Việc thắng giải thưởng kiến trúc quốc tế như một món quà đặc biệt cho đơn vị thiết kế cũng như ngôi trường đại học này.

Tòa nhà giảng đường trung tâm của Trường Đại học Thương mại đã tạo nên một dấu ấn đáng nhớ khi giành được giải thưởng kiến trúc quốc tế Good Design Awards 2024. Theo nhiều nguồn tin, bản thiết kế đoạt giải đang được trưng bày tại triển lãm ở The European Centre, Athens, Hy Lạp, trong khi đó, công trình thực tế đang được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2026.

KTS Trần Nguyễn Quảng, người đứng đầu Công ty Sunjin Vietnam và trực tiếp phụ trách thiết kế công trình, chia sẻ rằng khái niệm "Net Zero" đang ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực kiến trúc và phát triển đô thị tại Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng các công trình giáo dục, đặc biệt là các khu giảng đường đạt chuẩn xanh quốc tế vẫn còn rất hạn chế.

Bản thiết kế giảng đường được trưng bày ở Hy Lạp. Ảnh: Internet

Bản thiết kế giảng đường được trưng bày ở Hy Lạp. Ảnh: Internet

Trong khi đó, các trường đại học trên thế giới, đặc biệt ở các nước phát triển đã tích cực xây dựng các khu giảng đường xanh. Vì vậy, tại Việt Nam, Trường Đại học Thương mại và Công ty Sunjin Vietnam đã cùng nhau tiên phong trong việc kiến tạo một không gian học tập hiện đại, đạt tiêu chuẩn xanh quốc tế, nhằm thu hẹp khoảng cách và đưa giáo dục Việt Nam hội nhập với xu thế phát triển bền vững toàn cầu. Chia sẻ về vấn đề này, KTS Trần Nguyễn Quảng khẳng định: "Nhóm tư vấn thiết kế chúng tôi và ban giám hiệu nhà trường nhận thấy đây không chỉ đơn giản là nhu cầu đổi mới, nâng cấp toàn diện, đồng bộ cơ sở vật chất nhà trường mà còn là các định hướng triển khai đào tạo sinh viên các mã ngành kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn bắt đầu ngay trong giai đoạn hiện nay".

Thiết kế ấn tượng của Trường Đại học Thương mại. Ảnh: Internet

Thiết kế ấn tượng của Trường Đại học Thương mại. Ảnh: Internet

Dự án giảng đường xanh Trường Đại học Thương mại đã áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật tiên tiến để khắc phục các bất lợi về môi trường. Hệ thống thông gió và chiếu sáng tự nhiên, cùng với các biện pháp cách âm, đã giúp tạo ra một không gian làm việc hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu ô nhiễm.

Việc tạo ra các không gian xanh ở tầng cao không chỉ mang lại lợi ích về môi trường mà còn đem đến những trải nghiệm thú vị cho sinh viên và giảng viên. Đây sẽ là nơi lý tưởng để mọi người thư giãn, sáng tạo và học tập hiệu quả hơn.

>> 'Ngôi nhà' sinh viên 420 tỷ đồng duy nhất Việt Nam đoạt Giải thưởng kiến trúc thế giới: Diện tích hơn 40.000m2, sân khấu biểu diễn sức chứa 1.500 người

Cây cầu kính hình vợt kết hợp thác nước độc đáo khiến thế giới kinh ngạc: Tác phẩm kiến trúc ‘bậc thầy’ từ ‘pháp sư Trung Hoa’, tiêu tốn gần 40 triệu USD để xây dựng

Khu mộ cổ của đại gia giàu nức tiếng cả xứ Nam Kỳ một thời, như tuyệt tác kiến trúc giờ hoang phế, đổ nát

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/giang-duong-mot-truong-dai-hoc-viet-nam-thang-giai-kien-truc-quoc-te-d135028.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giảng đường một trường đại học Việt Nam thắng giải kiến trúc quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH