Thị trường

Giữ vững phong độ khi PepsiCo hụt hơi: Coca-Cola vượt bão thương mại toàn cầu

Bá Huy 30/04/2025 21:00

Để đối phó với rủi ro từ các mức thuế nhập khẩu, đặc biệt là thuế 25% đánh vào nhôm – nguyên liệu chính cho lon nước giải khát – Coca-Cola đã triển khai chiến lược bao bì tiết kiệm hơn và tăng cường sử dụng chai nhựa.

Tập đoàn nước giải khát Coca-Cola vừa công bố doanh thu và lợi nhuận quý vượt dự báo nhờ vào chiến lược tăng giá và nhu cầu tiêu thụ ổn định. Tuy nhiên, công ty cũng cảnh báo rằng các mức thuế quan mới tại Mỹ có thể làm tăng chi phí và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người tiêu dùng trong thời gian tới.

Trong báo cáo tài chính công bố ngày 29/4, Coca-Cola xác nhận giữ nguyên dự báo doanh thu và lợi nhuận cả năm, trái ngược với hai đối thủ lớn là PepsiCo và Procter & Gamble – những doanh nghiệp đã hạ kỳ vọng do lo ngại về tác động từ cuộc chiến thương mại leo thang dưới thời chính quyền Trump.

“Chúng tôi không thể đứng ngoài ảnh hưởng từ các biến động thương mại toàn cầu... Bối cảnh thuế quan hiện nay có thể gây tác động cục bộ đến cơ cấu chi phí và làm lung lay niềm tin người tiêu dùng ở một số thị trường”, Giám đốc tài chính John Murphy nhận định, dù cũng nhấn mạnh rằng chi tiêu tiêu dùng hiện tại vẫn đang ổn định.

Giữ vững phong độ khi PepsiCo hụt hơi: Coca-Cola vượt bão thương mại toàn cầu
Tập đoàn nước giải khát Coca-Cola vừa công bố doanh thu và lợi nhuận quý vượt dự báo. Ảnh minh hoạ

>> Việt Nam sở hữu 'mỏ vàng dưới nước' được Mỹ, Trung Quốc đua nhau săn lùng: Thu về 465 triệu USD chỉ sau 3 tháng

Doanh thu quý vừa qua đạt 11,22 tỷ USD, cao hơn mức kỳ vọng 11,14 tỷ USD do LSEG thống kê. Giá bán trung bình toàn cầu tăng 5%, trong khi sản lượng tiêu thụ theo đơn vị thùng tăng 2%. Dù giá sản phẩm có phần cao hơn, Coca-Cola vẫn ghi nhận nhu cầu vững vàng tại các thị trường đang lạm phát cao như Argentina và khu vực Mỹ Latinh. Tuy vậy, tại thị trường Bắc Mỹ – vốn là một trong những khu vực trọng điểm – doanh số lại sụt giảm 3%. Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ một làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng gốc Latin tại Mỹ và Mexico, sau khi lan truyền đoạn video cáo buộc Coca-Cola sa thải nhân viên gốc Latinh và báo cáo họ với cơ quan di trú trong bối cảnh chính quyền Trump đẩy mạnh chiến dịch trấn áp nhập cư.

Để đối phó với rủi ro từ các mức thuế nhập khẩu, đặc biệt là thuế 25% đánh vào nhôm – nguyên liệu chính cho lon nước giải khát – Coca-Cola đã triển khai chiến lược bao bì tiết kiệm hơn và tăng cường sử dụng chai nhựa. Công ty cũng nhấn mạnh rằng các hoạt động sản xuất và phân phối tại từng địa phương sẽ giúp giảm bớt tác động từ căng thẳng thương mại toàn cầu.

Việc Coca-Cola giữ nguyên dự báo cả năm về doanh thu và lợi nhuận được đánh giá là tín hiệu tích cực trong môi trường nhiều bất ổn hiện nay. Trong khi đối thủ PepsiCo gần đây phản ánh chi tiêu tiêu dùng đang có dấu hiệu chững lại và nhu cầu với các sản phẩm đồ uống, snack giảm sút, Coca-Cola vẫn đang duy trì thế thượng phong nhờ chiến lược điều chỉnh linh hoạt và mạng lưới toàn cầu phân tán rủi ro hiệu quả.

>> Phép màu xuất hiện trên những cánh đồng Cuba sau hơn 3 tháng được Việt Nam hỗ trợ

Quán cà phê thứ 2 tại Hà Nội của 'vua tiêu' Phan Minh Thông: Biệt thự cổ tọa lạc trên con phố đắt giá hàng đầu Thủ đô

Phúc Long bán 40.000 ly trà, cà phê mỗi ngày, biên lợi nhuận khiến Starbucks, Luckin Coffee ‘hít khói’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giu-vung-phong-do-khi-pepsico-hut-hoi-coca-cola-vuot-bao-thuong-mai-toan-cau-288359.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Giữ vững phong độ khi PepsiCo hụt hơi: Coca-Cola vượt bão thương mại toàn cầu
    POWERED BY ONECMS & INTECH