Grab thông báo thu phụ phí khách hàng dịp Tết Quý Mão 2023

06-01-2023 11:43|Hồng Ngân

Grab sẽ thu phụ phí từ 5.000 – 15.000 đồng trên mỗi chuyến xe/đơn hàng tại các tỉnh thành phố trên cả nước trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Ngày 6/1, Grab Việt Nam đã thông báo đến khách hành sẽ thu "phụ phí" trong dịp Tết Quý Mão 2023. Khoản phụ phí này sẽ được áp dụng từ ngày 20-26/1 đối với các chuyến xe/đơn hàng trong khung giờ 6-22h tùy vào tỉnh, thành phố.

Cụ thể, dịch vụ gọi xe vận chuyển GrabBike (GrabBike, GrabBike Economy, GrabBike Plus) sẽ thu thêm 5.000 đồng/chuyến tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Đà Nẵng.

Trong khi đó, dịch vụ GrabCar (GrabCar 4 chỗ, GrabCar 7 chỗ, GrabCar Economy, GrabCar Plus, Grab tỉnh) thu thêm 15.000 đồng/chuyến xe.

Dịch vụ gọi đồ ăn GrabFood và đi chợ hộ GrabMart thu thêm 5.000 đồng/đơn hàng. Dịch vụ giao hàng GrabExpress Siêu Tốc, GrabExpress Siêu Tốc (Thực Phẩm), GrabExpress Siêu Tốc - 2H cũng thu thêm 5.000 đồng/đơn hàng.

Theo Grab, việc thu "phụ phí" nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng thời giúp tài xế có thêm cơ hội cải thiện thu nhập và tạo động lực để phục vụ khách trong dịp Tết. Phụ phí được cộng trực tiếp vào giá cước chuyến xe/đơn hàng, đã bao gồm thuế GTGT và được khấu trừ theo tỷ lệ chia sẻ doanh thu với Grab.

grab-thu-phu-phi.png

Như vậy Grab là hãng đầu tiên trong số những hãng xe công nghệ lớn tại Việt Nam thông báo về phụ phí dịp Tết Nguyên đán.

Trong năm 2022, Grab đã triển khai thêm nhiều loại phụ phí và nhận nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là phụ phí nắng nóng vào hồi tháng 7 vừa qua và sau đó hãng đã bỏ mức phí này. Hiện nay, Grab vẫn đang triển khai các phụ phí như thời tiết xấu mưa bão, ban đêm, khung giờ cao điểm, phí chờ lâu, nhiều điểm đến khiến giá cước tăng cao. Trong đó đáng chú ý là mức phí giờ cao điểm, khiến giá cước vào các khung giờ này cao hơn so với bình thường, thậm chí cao gấp đôi so với giá cước thông thường.

Bước tiến mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Tạo Platfrom cho các chủ xe điện Vinfast nhập cuộc, 'quyết đấu' với Grab, Be...

Công ty mẹ Gojek phủ nhận đàm phán sáp nhập với Grab

'Choáng' với số tiền người Việt gọi đồ ăn online mỗi ngày

Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/grab-thong-bao-thu-phu-phi-khach-hang-dip-tet-quy-mai-2023-165156.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Grab thông báo thu phụ phí khách hàng dịp Tết Quý Mão 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH