Doanh nghiệp

Growth Consulting SMEs 2024: Dự án một triệu doanh nghiệp chuyển đổi số đang vận hành ra sao?

Hồ Nga 12/11/2023 13:52

Hội nghị về chuyển đổi số doanh nghiệp Growth Consulting SME 2024 đang diễn ra.

Growth Consulting SMEs 2024: Dự án một triệu doanh nghiệp chuyển đổi số đang vận hành ra sao?

Hội nghị “Growth Consulting SMEs” với chủ đề Công thức phát triển bền vững năm 2024 đang diễn ra tại Melia Hà Nội. Nguoiquansat.vn hân hạnh đồng hành cùng chương trình với tư cách là đơn vị truyền thông.

Growth Consulting SMEs 2024: Dự án một triệu doanh nghiệp chuyển đổi số đang vận hành ra sao?

Hội nghị đang diễn ra tại Melia Hà Nội và đang được cập nhật liên tục.

Đi tìm lời giải cho tăng trưởng số của doanh nghiệp SMEs

Mở đầu hội nghị, ông Đỗ Hữu Hưng, CEO Accesstrade Việt Nam chia sẻ về những giải pháp cho chuyển đổi số của doanh nghiệp SME.

Câu hỏi đặt ra cho doanh nghiệp chuyển đổi số là Why? Câu hỏi về tại sao phải chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ

Ông Phương lấy ví dụ như các công ty công nghệ như apple, google… với câu hỏi tại sao những doanh nghiệp mới như appe, google có thể “soán ngôi thị phần” các doanh nghiệp có truyền thống hàng trăm năm? Câu trả lời - là chuyển đổi số: apple, google là những công ty công nghệ.

Thị trường Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây đã có rất nhiều thay đổi về chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ. Lấy ví dụ các dịch vụ gọi xe công nghệ đang ngày càng dẫn chiếm thị phần của các hãng taxi truyền thống nhờ vào ứng dụng công nghệ chuyển đổi số.

Doanh nghiệp muốn tăng trưởng, muốn phát triển chắc chắn phải có giải pháp chuyển đổi số.

Các siêu thị, các hệ thống thương mại điện tử đã dần chiếm thị phần bán hàng của chợ truyền thống nhờ đâu? Câu trả lời là chuyển đổi số.

Ngày nay không chỉ các doanh nghiệp, mà dấu ấn chuyển đổi số đã hiện diện tại cả các ngân hàng, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong giao dịch.

Điểm chung cho các doanh nghiệp này, là dấu ấn chuyển đổi số, tăng cường chuyển đổi số. CEO Đỗ Hữu Phương cho rằng điểm chung nhất, giải pháp chung nhất cho lời giải tăng trưởng của doanh nghiệp là chuyển đổi số - Digital Enterprise để vận hành.

8a434346-9724-433d-8c64-528afe378394.jpeg

Ứng dụng chuyển đổi số với doanh nghiệp

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã và đang ứng dụng chuyển đổi số cũng chia sẻ kinh nghiệm thực hiện.

Ông Trần Thiện Phương, chuyên gia SME ngân hàng MB Bank chia sẻ về chuyển đổi số của chính MB.

Ông Phương chia dẻ, dữ liệu thống kê cho thấy hiện mỗi tháng bình quán khoảng 16.000 doanh nghiệp rời bỏ thị trường. Điều này, nếu nhìn theo một hướng khã, thì cũng đã có khoảng 16.000 khách hàng SME rời đi.

Hiện ở Việt Nam, trong lĩnh vực ngân hàng, có khoảng 65% khách hàng số - là kết quả mớn cho nỗ lực chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Chia sẻ, ông Phương cũng cho biết, như MB làm ví dụ, năm 2017 khi chưa ứng dụng chuyển đổi số, số lượng khách hàng số của doanh nghiệp khoảng 3 triệu ngừoi. Đến nay 2023, sau 7 năm, lượng khách hàng số của MB đã lên đến hàng triệu.

Một trong số yếu tố thành công của doanh nghiệp, là ứng dụng công thức chuyển đổi số. Bản thân như MB, ngoài nguồn thu từ mảnh kinh doanh truyền thống, còn có nguồn thu lớn từ bán hàng, mà sản phẩm mới nhất hiện nay là thẻ ngân hàng.

Ông Phương không ngần ngại chia sẽ, MB hiện còn bán cả thẻ lên shopee, khách hành rât dễ dàng để sở hữu chiếc thẻ này.

MB và các ngân hàng nói chung đang dần xoá khoảng cách giữa khách hàng truyền thống và khách hàng số.

Ông Phương cho rằng “chúng ta hiện chưa thực sự biết cách làm như các công ty Digital, mà chúng ta đang “đi thuê” công nghệ từ những công ty này”. Doanh nghiệp thực sự chuyển đổi số, cần phải là một doanh nghiệp Digital, chứ không phải là “đi thuê” hạ tầng số.

Để lý giải về doanh nghiệp chuyển đổi số, doanh nghiệp Digital, ông Phương ví dụ như grab: grab không sở hữu chiếc xe nào nhưng lại đang có hàng triệu chiếc xe… Đây là cách các công ty công nghệ đang áp dụng.

-Công thức chuyển đổi số với doanh nghiệp như thế nào? Là cần một mô hình doanh nghiệp số phù hợp, đầy đủ.

e306ae7b-e594-4f45-8b19-7808f22d61e6.jpeg

Do vậy câu chuyện chuyển đổi số là câu chuyện đầu tiên doanh nghiệp cần làm. Lộ trình thực hiện doanh nghiệp chuyển đổi số cũng là lộ trình với các công thức phát triển để các doanh nghiệp áp dụng.

'Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số phải song hành cùng nhau, bổ trợ cho nhau'

Bộ TT&TT sẽ đi đầu trong ứng dụng AI diện hẹp

Việt Nam có đại diện lọt top “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/growth-consulting-smes-2024-du-an-mot-trieu-doanh-nghiep-chuyen-doi-so-dang-van-hanh-ra-sao-210449.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Growth Consulting SMEs 2024: Dự án một triệu doanh nghiệp chuyển đổi số đang vận hành ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH