Xã hội

Hà Nội tiếp tục cấm các tuyến phố xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đến hết Chủ nhật tuần này

Thùy Dung 11/10/2024 - 14:34

Theo đó, UBND TP Hà Nội đồng ý cấm đường và phân luồng giao thông để tổ chức không gian đi bộ, phục vụ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

UBND TP Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc cấm đường và phân luồng giao thông nhằm tổ chức không gian đi bộ tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận từ 18h ngày 10 đến hết ngày 13/10 để phục vụ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đồng ý với phương án do UBND quận Hoàn Kiếm đưa ra, cho phép cấm đường và tổ chức lại giao thông tại khu vực này trong thời gian diễn ra sự kiện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, UBND thành phố giao Sở Giao thông Vận tải, Công an Thành phố và UBND quận Hoàn Kiếm chịu trách nhiệm bố trí lực lượng, lập phương án phân luồng từ xa và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông. Đồng thời, các lực lượng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị xung quanh khu vực không gian đi bộ, đảm bảo an ninh trật tự cho người dân và du khách.

Trước đó, vào ngày 5/10, UBND quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các sở, ngành của thành phố tổ chức thành công Chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, các mô hình Cột cờ Hà Nội, Cửa Ô, cầu Long Biên, chợ Đồng Xuân, nhà cổ... được dựng lên phục vụ Chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" sẽ tiếp tục được giữ lại đến hết ngày 13/10 (Chủ nhật) để phục vụ người dân và du khách tham quan, chụp ảnh.

Đồng thời, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và trật tự đô thị trong suốt thời gian tổ chức không gian đi bộ, UBND quận Hoàn Kiếm đã đề xuất UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án cấm đường và phân luồng giao thông khu vực này.

>> Từ ngày mai, Hà Nội cấm phương tiện lưu thông qua nhiều tuyến phố, người dân lưu ý

Từ hôm nay, Hà Nội cấm một số tuyến đường phục vụ phố đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh

Hà Nội cấm một số tuyến đường trung tâm trong 3 ngày

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-tiep-tuc-cam-cac-tuyen-pho-xung-quanh-khu-vuc-ho-hoan-kiem-va-vung-phu-can-den-het-chu-nhat-tuan-nay-d135951.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội tiếp tục cấm các tuyến phố xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đến hết Chủ nhật tuần này
POWERED BY ONECMS & INTECH