Tài chính Ngân hàng

Hai cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%

Minh Nguyệt 18/06/2024 - 04:22

Đây là 2 ngân hàng duy trì tốc độ tăng trưởng cao và có mức định giá hấp dẫn so với toàn ngành.

Trong báo cáo ngành ngân hàng mới đây, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) dự báo lợi nhuận ngân hàng sẽ tăng trưởng ở mức khoảng 10% trong năm 2024. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng lợi nhuận sẽ có sự phân hóa.

Chuyên gia cũng gợi ý nhóm cổ phiếu có thể xem xét đầu tư trong dài hạn, đó là các ngân hàng có chất lượng tài sản tốt và duy trì tốc độ tăng trưởng vượt trội so với ngành. Trong đó có điểm tên 2 cổ phiếu ngân hàng MSB, OCB.

MSB - Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 18.077 đồng/cp, kỳ vọng tăng 22%

VCBS kỳ vọng MSB có thể đạt tốc độ tăng trưởng tín dụng trên 20% cho năm 2024 - Cao hơn mức trung bình ngành. Theo đó, động lực đến từ 2 phân khúc chiến lược bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). ·

Hai cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%
Diễn biến giá cổ phiếu MSB

>> Ba cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 24%

Ngoài ra, nhờ tận dụng thế mạnh hệ sinh thái, MSB thu hút được lượng tiền gửi không kỳ hạn lớn và đều đặn từ khách hàng doanh nghiệp. Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 28,2%, mức cao thứ 4 toàn ngành và dự kiến sẽ tiếp tục đà hồi phục, khi lãi suất tiền gửi có kỳ hạn duy trì thấp, giúp biên lãi ròng (NIM) duy trì ở mức 4%.

Trong quý II/2024, MSB đã thu về 2 khoản thu bất thường có giá trị hơn 800 tỷ đồng từ nợ đã được xử lý. Ngân hàng dự kiến năm nay sẽ có thêm những khoản thu nhập bất thường từ việc thu hồi các khoản nợ đã xử lý và dự kiến tổng lượng thu hồi khoảng 1.700 tỷ đồng cho cả năm 2024.

VCBS đưa ra khuyến nghị MUA mã cổ phiếu MSB, với giá mục tiêu 18.077 đồng/cp, kỳ vọng tăng 22% so với giá đóng cửa phiên 17/6.

>> Một cổ phiếu ngân hàng giảm 13% từ đỉnh, được khuyến nghị MUA với kỳ vọng tăng 19%

OCB - Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 17.739 đồng/cp, kỳ vọng tăng 19%

VCBS nhận định, triển vọng tăng trưởng tín dụng của OCB tương đối khả quan trong năm 2024. Theo đó, chuyên gia kỳ vọng hoạt động đầu tư công được đẩy mạnh và các hoạt động kinh tế khởi sắc trở lại sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng, với mức tăng ước tính đạt 14,7%.

Hai cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%
Diễn biến giá cổ phiếu OCB

Chuyên gia cho biết, chiến lược tập trung vào phân khúc thị trường khách hàng với khẩu vị rủi ro cao hơn mức trung bình ngành có thể sẽ là động lực tăng trưởng cho OCB khi nền kinh tế phục hồi.

Theo đó, OCB cung cấp những sản phẩm chuyên biệt cho những nhóm đối tượng khách hàng cụ thể với lãi suất cho vay cao hơn mặt bằng chung. VCBS đánh giá, trong kịch bản thị trường phục hồi theo như mức kỳ vọng, đây sẽ là những động lực giúp ngân hàng thúc đẩy tín dụng.

VCBS đưa ra khuyến nghị MUA mã cổ phiếu OCB, với giá mục tiêu 17.739 đồng/cp, kỳ vọng tăng 19% so với giá đóng cửa phiên 17/6.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%

Cổ phiếu một ngân hàng được khuyến nghị TRUNG LẬP, kỳ vọng tăng 9%

Ba cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 24%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-co-phieu-ngan-hang-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-22-239047.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hai cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%
POWERED BY ONECMS & INTECH