Hàng ngàn người đổ về Đại Nam, CSGT phần luồng cách xa 15km

Xuân An 29/09/2024 - 15:07

Hàng ngàn người đổ về khu du lịch (KDL) Đại Nam ở Bình Dương trong ngày đầu miễn phí vé khiến giao thông ùn ứ, lực lượng chức năng phải tổ chức phân luồng từ xa, cách khoảng 15km.

Từ sáng nay (29/9), hàng ngàn người từ khắp nơi đã đổ về KDL Đại Nam tại phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một để vui chơi, tham quan trong ngày đầu tiên KDL này mở cửa miễn phí cho người dân.

dai nam 1.jpg
Lượng người tập trung về KDL Đại Nam trong sáng 29/9. Ảnh: T.T

Theo ghi nhận, dòng người đi xe máy, ô tô tập trung đông trên tuyến quốc lộ 13 theo hướng từ TPHCM đi Bình Dương, cách khu vực cổng chính KDL Đại Nam khoảng 5km; càng về trưa, lượng người tập trung càng đông.

Khu vực cổng sau của KDL nằm trên đường Lê Chí Dân cũng trong tình trạng tương tự. Dù người và phương tiện đông, tuy nhiên di chuyển được do có lượng CSGT phân luồng, điều tiết từ xa.

dai nam 7.jpg
CSGT phân luồng trước cổng KDL Đại Nam trên quốc lộ 13. Ảnh: T.T

Còn bên trong khuôn viên KDL Đại Nam, bãi giữ xe bị quá tải sau ít giờ mở cửa. Một số điểm giữ xe do người dân lập ra gần đó cũng chật kín phương tiện.

Tại các khu vực vui chơi cũng trong tình trạng đông người, trái ngược với hình ảnh thường ngày.

dai nam 5.jpg
Lối vào bãi giữ xe luôn trong tình trạng đông đúc. Ảnh: T.T

Một số du khách có mặt tại đây cho hay, sau khi biết thông tin được miễn vé vào KDL Đại Nam, người dân đã tập trung về đây để vui chơi trong ngày cuối tuần.

Còn theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trước đó đơn vị đã lên phương án phân luồng đối với các phương tiện tập trung về KDL Đại Nam trong ngày 29/9.

Lực lượng Phòng CSGT và Đội CSGT Công an TP Thủ Dầu Một được huy động, bố trí tại các giao lộ xung quanh KDL cũng như trước các cổng để kịp thời điều tiết, xử lý tình huống nếu xảy ra ùn tắc. Riêng lực lượng của Phòng CSGT tổ chức phân luồng từ cách xa khoảng 15km theo hướng từ TPHCM đi Bình Dương và từ hướng Bình Phước đi Bình Dương.

dai nam 2.jpg
Bãi giữ xe quá tải do người dân đến vui chơi ngày một đông. Ảnh: T.T

Bên cạnh đó, KDL Đại Nam cũng có thông báo cho du khách về hướng tuyến để vào nội khu vui chơi nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Trước đó, vào năm 2014, KDL Đại Nam cũng từng mở cửa miễn phí cho người dân vui chơi dẫn đến tình trạng hỗn loạn giao thông, lượng người quá tải ken đặc từ KDL kéo dài nhiều cây số trên quốc lộ 13.

Nổ mìn thi công đường nối siêu cảng trị giá hơn 50.000 tỷ, tạm dừng tất cả các phương tiện lưu thông qua khu vực vào chiều 25/9

Phương án phân luồng giao thông sau khi cầu Phong Châu bị sập

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hang-ngan-nguoi-do-ve-dai-nam-csgt-phan-luong-cach-xa-15km-2327021.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàng ngàn người đổ về Đại Nam, CSGT phần luồng cách xa 15km
POWERED BY ONECMS & INTECH