BYD chuẩn bị thay đổi cuộc chơi trên thị trường xe điện một lần nữa với pin Blade thế hệ tiếp theo.
CNC đưa tin, đơn vị phát triển pin FinDreams BYD sẽ ra mắt thế hệ pin điện Blade thứ 2 vào cuối năm nay, thời điểm chính xác dự kiến sẽ trong tháng 8. Một trong những nâng cấp quan trọng ở loại pin mới là mật độ năng lượng có thể đạt 190 Wh/kg.
Trong khi đó, phiên bản pin thế hệ đời đầu có mật độ năng lượng 140 Wh/kg và sau đó tăng lên 150 Wh/kg.
Pin điện Blade - nhân tố chính giúp BYD vươn lên vị thế số 1 làng xe điện hóa toàn cầu. Ảnh: BYD |
Được công bố và đưa vào sử dụng lần đầu trong năm 2020, Blade đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp xe điện khi sở hữu công nghệ lithium sắt phosphate (LFP) giá rẻ và có mật độ năng lượng ngang pin NCM (niken - coban - mangan).
Nếu pin Blade thế hệ thứ 2 thật sự đạt được mật độ năng lượng trên 190 Wh/kg thì đây sẽ là loại pin LFP có hiệu suất cao nhất cho đến nay.
Vì cách sắp xếp các pin nhỏ đơn lẻ thành hình mỏng giống như lưỡi gươm nên BYD mới đặt tên pin là “Blade” (lưỡi gươm). Cách sắp xếp như vậy giúp tận dụng không gian bên trong pin tốt hơn 50% so với dòng LFP hiện có vào thời điểm đó.
Blade đã tạo nên cuộc cách mạng trong làng pin điện toàn cầu. Ảnh: BYD |
Chủ tịch BYD ông Wang Chuanfu tiết lộ pin Blade thế hệ thứ 2 sẽ có kích thước nhỏ hơn, nhẹ hơn với tốc độ tiêu thụ điện năng chậm hơn trên mỗi 100km.
Fast Technology dự đoán phiên bản pin đời 2 có thể đẩy tầm vận hành các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện lên tới 1.000km mỗi lần sạc. Với phạm vi hoạt động như vậy, những chiếc ô tô dùng pin Blade 2 về mặt lý thuyết có thông số ngang bằng thông số của pin thể rắn đang được các hãng xe toàn cầu phát triển.
Ngoài ra, BYD cho biết một trong những lợi ích chính của Blade đời 2 là độ an toàn của chúng cao hơn hẳn đời đầu. Trước đó, hãng từng bị chỉ trích nhiều tại Trung Quốc do thường xuyên xảy ra các vụ cháy nổ liên quan đến pin NCM.
Hãng khẳng định Blade 2 không chỉ cải thiện mật độ năng lượng mà còn tối ưu hóa kích thước, trọng lượng và mức tiêu thụ điện năng của bộ pin, cải thiện hơn nữa phạm vi hoạt động và hiệu suất của xe điện.
Cuối cùng, BYD kỳ vọng loại pin mới này sẽ giúp nhà sản xuất đạt được mục tiêu bán xe điện NEV với giá thấp hơn xe xăng và tăng vị thế trong cuộc chiến giá cả.
Hiện tượng Xiaomi SU7 và công thức gây sốt của xe điện Trung Quốc
Không phải trợ cấp, Trung Quốc hé lộ nguyên do thật sự khiến xe điện nước này 'bỏ xa' phương Tây