'Ông trùm' xe điện sắp về Việt Nam tung chiêu hút khách 'khủng' nhất trong lịch sử, chào sân với 'gà đẻ trứng vàng' dẫn đầu nhiều thị trường lớn

12-03-2024 11:09|Phương Nhi

"Ông trùm" xe điện Trung Quốc đã có bước đi cực kỳ táo bạo khi tung ra thị trường chương trình bảo hành khủng nhất hiện nay.

Những năm gần đây, trước bối cảnh thị trường ô tô thế giới ngày một khốc liệt, nhiều nhà sản xuất ô tô phải chứng minh năng lực vượt trội bằng cách liên tục nâng cấp sản phẩm và đưa ra các chính sách bảo hành hấp dẫn.

Trước đây, hầu như các hãng xe chỉ chấp nhận bảo hành trong vòng 1 năm đầu tiên nhưng mọi thứ đã dần thay đổi. Gần đây, nhiều hãng xe đẩy mạnh thời gian bảo hành lên trên 5 năm. Tại Việt Nam có thể kể đến Hyundai, Peugeot, MG... Thậm chí ở Mỹ, một số hãng sẵn lòng bảo hành sản phẩm đến 10 năm.

Nổi bật trong số đó phải kể đến BYD, "ông trùm" xe điện Trung Quốc đã có bước đi cực kỳ táo bạo khi tung ra thị trường chương trình bảo hành khủng nhất hiện nay.

Cụ thể, hãng xe Trung Quốc đã công bố chế độ bảo hành trọn đời cho hệ truyền động của mẫu xe Atto 3 (còn có tên Yuan Plus) tại thị trường nội địa.

Tuy nhiên, như mọi chính sách bảo hành khác, chắc chắn sẽ có những điều kiện và điều khoản đi kèm. Đáng chú ý, bảo hành không thể chuyển nhượng và chỉ áp dụng cho chủ sở hữu đầu tiên. Đồng thời, bảo hành bao gồm cả lỗi của mô-tơ điện, pin và bộ biến tần trong suốt quãng đời của xe chỉ áp dụng với chủ sở hữu đầu tiên.

'Ông trùm' xe điện sắp về Việt Nam tung chiêu hút khách 'khủng' nhất trong lịch sử, chào sân với 'gà đẻ trứng vàng' dẫn đầu nhiều thị trường lớn
Hãng xe Trung Quốc đã công bố chế độ bảo hành trọn đời cho hệ truyền động của mẫu xe Atto 3 (còn có tên Yuan Plus) tại thị trường nội địa

Ngoài chính sách bảo hành ấn tượng, BYD Atto 3 2024 còn được giới thiệu thêm phiên bản mới mang tên Honor Edition có màu đen thời thượng mà hầu như mọi hãng xe hiện nay đều áp dụng.

Phiên bản mới này không chỉ sở hữu diện mạo ấn tượng mà còn được cập nhật phần mềm cho hệ thống giải trí và có màn hình kích thước lớn. Nếu mô hình hiện tại thành công, có thể kỳ vọng những thay đổi này sẽ được áp dụng cho các phiên bản quốc tế

Tại thị trường Philippines, BYD Atto 3 được cung cấp với hai phiên bản: Standard Range và Extended Range. Trong đó, bản Standard Range có phạm vi hoạt động là 410km và thông số của bản Extended Range là 480km.

Cả hai phiên bản đều sử dụng một động cơ duy nhất với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310Nm. Giá cả của 2 phiên bản này dao động từ 1.598.000 PHP đến 1.798.000 PHP (tương đương từ 708 - 797 triệu đồng).

BYD Atto 3 dự kiến có mặt tại thị trường Việt Nam giữa năm nay

Theo một số nguồn tin, hãng xe Trung Quốc BYD dự kiến sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với việc mở đại lý đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 01/05/2024.

Trước đó, năm 2023, fanpage BYD Auto Vietnam đã gây sự chú ý trên các nền tảng mạng xã hội bằng cách đăng tải hình ảnh của mẫu xe Atto 3 kèm theo thông điệp "We are coming".

Được biết, đây là mẫu xe "gà đẻ trứng vàng" của BYD ở rất nhiều thị trường, thậm chí đứng đầu phân khúc nhiều tháng liên tiếp tại Thái Lan. Nếu mẫu xe Atto 3 ra mắt tại Việt Nam, đây có thể sẽ là đối thủ trực tiếp của VinFast VF 6.

'Ông trùm' xe điện sắp về Việt Nam tung chiêu hút khách 'khủng' nhất trong lịch sử, chào sân với 'gà đẻ trứng vàng' dẫn đầu nhiều thị trường lớn
Nếu mẫu xe Atto 3 ra mắt tại Việt Nam, đây có thể sẽ là đối thủ trực tiếp của VinFast VF 6

Xe của BYD bán tại Việt Nam sẽ nhập khẩu từ Trung Quốc. Hãng xe điện này đang đầu tư 504 triệu USD (hơn 12,4 tỷ đồng) để xây một nhà máy tại Thái Lan, thị trường ngoài Trung Quốc lớn nhất với BYD. Lịch mở cửa dự kiến của nhà máy này là trong năm 2024. Trong tương lai, xe BYD bán ở Việt Nam có thể xuất xưởng từ nhà máy này để hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, góp phần mở ra hướng đi mới cho BYD tại thị trường Việt.

BYD thành lập 2003, hiện là hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc. Năm 2023, hãng này bán ra 1,62 triệu xe thuần điện, xếp thứ hai thế giới sau Tesla với 1,8 triệu chiếc, theo Reuters.

>> BYD tung ô tô điện siêu rẻ giá chưa tới 250 triệu đồng, đe dọa 'đè bẹp' các nhà sản xuất phương Tây

BYD dẫn đầu cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc: Người mua lời to khi thị trường 'không có rẻ nhất, chỉ có rẻ hơn'

'Vượt mặt' Tesla về doanh số bán xe điện, BYD nuôi tham vọng dẫn đầu thị trường xe hơi hạng sang

Là đối thủ sống còn của Tesla, BYD chuẩn bị thành lập nhà máy EV tại trung tâm sản xuất quan trọng bậc nhất Bắc Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trum-xe-dien-sap-ve-viet-nam-tung-chieu-hut-khach-khung-nhat-trong-lich-su-chao-san-voi-ga-de-trung-vang-dan-dau-nhieu-thi-truong-lon-225994.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Ông trùm' xe điện sắp về Việt Nam tung chiêu hút khách 'khủng' nhất trong lịch sử, chào sân với 'gà đẻ trứng vàng' dẫn đầu nhiều thị trường lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH