Hé lộ mức thưởng Tết 2022 tại các công ty chứng khoán: Nhân viên SHS hưởng 25 tháng lương/năm

27-01-2022 12:02|Minh Hiếu

Sau "trận đánh lớn", dịp cuối năm 2021 (Âm lịch) không khí Tết tại các công ty chứng khoán trở nên tưng bừng, hứng khởi bởi những khoản tiền thưởng lớn cho người lao động.

Thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2021 tiếp tục giữ được những biến động tích với việc VN-Index đứng ở mức 1.498,28 điểm, tương ứng tăng 394,41 điểm (35,73%) so với cuối năm trước. HNX-Index tăng đến 133,35% lên 473,99 điểm. UpCOM-Index cũng tăng 51,35% lên 112,68 điểm. Đây chính là tiền đề cho sự thành công của các công ty chứng khoán năm COVID-19 thứ 2 tại Việt Nam.

Không sai khi nói "lãi bằng lần" là cụm từ chỉ chung cho các công ty chứng khoán top đầu trong năm 2021. Đây cũng là điều kiện để thị trường chứng kiến lần đầu có đại diện nhóm chứng khoán vào top doanh nghiệp vốn hóa tỷ đô trên thị trường (SSI).

Xem thêm TTCK 2021 bùng nổ, các công ty chứng khoán top đầu lãi đậm nghìn tỷ

Loạt công ty chứng khoán thưởng Tết 6-13 tháng lương

Với những thành công đáng nói, dịp cuối năm 2021 (Âm lịch) không khí Tết tại các công ty chứng khoán trở nên tưng bừng, hứng khởi bởi những khoản tiền thưởng lớn cho người lao động sau một năm miệt mài đóng góp cho doanh nghiệp.

Báo chí loan tin, nhiều công ty chứng khoán làm ăn phát đạt đã mạnh tay chi thưởng cao cho người lao động.

Nguồn tin từ Công ty Chứng khoán VNDirect (VND) cho hay, mức thưởng Tết tuỳ thuộc vào thâm niên và các khối kinh doanh. Đối với các nhân sự có hợp đồng lao động chính thứ từ 1/11/2021 trở về trước sẽ được thưởng 6 tháng lương/người. Với môi giới có hợp đồng lao động chính thức được thưởng 20 triệu đồng/người. Với các trường hợp đã thông báo nghỉ việc công ty vẫn thưởng Tết 20 triệu đồng/người.

Môi giới là bộ phận được chia hoa hồng theo doanh số hàng tháng nên mức thưởng thấp hơn các bộ phận khác. Tuy nhiên với làn sóng nhà đầu tư F0 gia nhập năm nay, nhóm môi giới là tầng lớp lao động có thu nhập cao bậc nhất ngành chứng khoán.

Nguồn tin từ Công ty Chứng khoán SSI, với các nhân viên có hợp đồng chính thức, thưởng Tết sẽ bao gồm 15 triệu đồng/người và 7 tháng lương/người. Với nhân viên môi giới thưởng Tết là 6 triệu đồng/người.

Công ty Chứng khoán Mirae Asset thưởng Tết theo doanh số của từng môi giới chứng khoán, tỷ lệ chia là 1 - 2% doanh số. Do đó, người lao động doanh nghiệp chứng khoán ngoại lớn nhất sàn chứng khoán cũng có một cái Tết ấm áp.

Đặc biệt, nguồn tin từ Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho biết, trong Tết Dương lịch vừa qua, các nhân viên chính thức của công ty được thưởng 3 tháng lương và Tết Âm lịch là 10 tháng lương. Tổng 2 lần thưởng Tết đạt 13 tháng lương. Tùy mức lương của các vị trí sẽ ra con số giá trị của từng nhân viên. Đây cũng là công ty chứng khoán có mức thưởng cao nhất mà chúng tôi thu thập được.

Một tuần đáng quên của VNDirect: Nhận diện 3 diễn biến nổi bật

CEO VNDirect: VND cần thêm một thời gian nữa để khắc phục sự cố, tất cả tài sản của khách hàng hoàn toàn không bị ảnh hưởng

VNDirect bị tấn công: UBCKNN ra công văn khẩn trong đêm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-muc-thuong-tet-2022-tai-cac-cong-ty-chung-khoan-nhan-vien-shs-huong-25-thang-luongnam-117536.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ mức thưởng Tết 2022 tại các công ty chứng khoán: Nhân viên SHS hưởng 25 tháng lương/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH