Hiếu PC lên tiếng về vụ trộm lớn nhất lịch sử tiền điện tử

31-03-2022 14:11|Băng Di

Hiếu PC bày tỏ sự thông cảm với nhiều nhà đầu tư về vụ việc hacker rút túi Axie Infinity.

Như đã đưa tin gần đây, hacker đã trộm khoảng 600 triệu USD từ mạng Blockchain kết nối với trò chơi ăn khách Axie Infinite. Đây được xem là một trong những vụ tấn công tiền mã hoá lớn nhất tới thời điểm hiện tại.

Trước thông tin trên, Chuyên gia An ninh mạng Việt Nam, Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) cũng đã lên tiếng. Theo đó, Hiếu PC bày tỏ sự thông cảm với nhiều nhà đầu tư vụ việc hacker rút túi Axie Infinity.

"Có lẽ người trong cuộc là người đang hiểu rõ nhất về vụ hack này. Cho nên cứ đợi thêm điều tra xem sao. Thế nhưng, việc bảo mật audit cho các mạng lưới liên quan đến blockchain là một việc làm rất cần thiết và quan trọng", Hiếu PC bình luận.

Chuyên gia an ninh mạng Việt Nam cũng thông tin thêm, lỗ hổng được phát hiện khi nhận được báo cáo không thể rút tiền từ người dùng vào tối ngày 29/3. Hacker đã sử dụng khóa cá nhân đánh cắp từ Axie DAO để rút sạch tiền trên Ronin Network. Khi có quyền truy cập vào hệ thống của Sky Mavis, hacker đã lấy mã xác thực từ Axie DAO. Hiện số tiền nói trên vẫn nằm trong địa chỉ ví của kẻ tấn công.

Bên cạnh đó, Hiếu PC cũng cung cấp một ví điện tử mà hacker dùng để chuyển tiền vào. Tuy nhiên, Zet Under - một nhà đầu tư tiền ảo nổi danh trong giới cho rằng, hiện tại hacker đã phân tán số tiền ra nhiều ví, nhiều sàn và khó có thể can thiệp.

Đây không phải lần đầu Axie Infinity bị tấn công. Vào tháng 7/2021, dự án thông báo sàn giao dịch NFT gặp sự cố do bị DDOS. Vào tháng 11/2021, nhóm Discord của Axie Infinity bị tin tặc chiếm quyền quản lý, lừa đảo, chiếm đoạt hơn 100.000 USD từ nhà đầu tư.

Nhật Bản thử nghiệm hệ thống thanh toán tức thời: Thời gian xử lý chưa đến 1 giây nhờ ứng dụng blockchain và SWIFT

Làm thế nào để đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn, AI, Blockchain nhanh nhất?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hieu-pc-len-tieng-ve-vu-trom-lon-nhat-lich-su-tien-dien-tu-132816.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hiếu PC lên tiếng về vụ trộm lớn nhất lịch sử tiền điện tử
POWERED BY ONECMS & INTECH