Chứng khoán

Học theo VinFast, một hãng xe điện xác lập kỷ lục đơn hàng

Nhật Hà 09/10/2024 13:30

Trên thế giới, một số hãng xe điện cũng đã áp dụng các mô hình tương tự với chính sách thuê pin như VinFast.

Theo Cartoq, mẫu xe điện mới nhất của MG Motor, Windsor EV đã ghi nhận số lượng đặt trước cao nhất trong lịch sử xe điện tại Ấn Độ. MG bắt đầu nhận đặt cọc từ ngày 3/10 và đã đạt kỷ lục 15.176 đơn hàng chỉ trong 24 giờ đầu tiên.

Tại Ấn Độ, khách hàng có 2 lựa chọn để sở hữu Windsor EV. Cách thứ nhất là thuê pin, khách hàng sẽ phải trả 11.800 USD cho chiếc xe, và thêm 0,4 USD mỗi 10km di chuyển. Chính sách này có tên là “BaaS” (Battery as a Service – Pin như một dịch vụ). Theo đó, người dùng không cần trả toàn bộ chi phí bộ pin, giúp giảm giá xe đáng kể. MG cũng cung cấp bảo hành trọn đời cho pin, nhưng chỉ dành cho những chủ sở hữu đầu tiên. Ngoài ra, khách hàng còn được sạc miễn phí một năm tại các trạm sạc công cộng. Ngoài ra, MG cam kết mua lại với giá trị 60% sau ba năm hoặc 45.000 km.

Nếu không muốn thanh toán riêng biệt chi phí mua xe và thuê pin, khách hàng có thể mua xe kèm pin với giá khởi điểm 16.000 USD cho bản thấp cấp Excite. Hai bản cao hơn là Exclusive giá 17.300 USD và Essence giá 18.500 USD.

Số đơn đặt hàng kỷ lục của Windsor EV diễn ra trong bối cảnh trong tháng 9 chỉ có 5.733 xe điện được bán ra tại thị trường Ấn Độ, giảm 9% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy sức hút từ chính sách bán hàng cho thuê pin của MG.

Học theo VinFast, một hãng xe điện xác lập kỷ lục đơn hàng
Xe điện MG Windsor EV tại Ấn Độ

Thực tế, MG không phải là đơn vị đầu tiên trên thị trường áp dụng chính sách bán hàng này. Từ năm 2021, khi ra mắt dòng xe điện VFe34, VinFast của Việt Nam đã ra mắt đồng thời chính sách cho thuê pin. Điều này giúp giảm chi phí sở hữu xe điện và trở thành một bước đột phá trong chiến lược kinh doanh của VinFast, giúp cạnh tranh trên thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng.

Trên thế giới, một số hãng xe cũng đã áp dụng các mô hình tương tự với chính sách thuê pin như VinFast, nhưng không phải là quá phổ biến. Một trong những ví dụ nổi bật nhất là NIO, một nhà sản xuất xe điện lớn của Trung Quốc. NIO giới thiệu chương trình Battery as a Service (BaaS) vào năm 2020.

Ngoài NIO, một số hãng xe khác cũng bắt đầu thử nghiệm mô hình cho thuê pin hoặc cung cấp các dịch vụ tương tự. Renault, với mẫu xe điện ZOE, cũng từng giới thiệu tùy chọn thuê pin. Người dùng có thể mua xe với giá thấp hơn và trả phí thuê pin hàng tháng, giúp chi phí sở hữu xe điện ban đầu trở nên dễ tiếp cận hơn.

>> Liên danh 2 doanh nghiệp nhà tỷ phú Phạm Nhật Vượng trúng gói thầu hơn 74 tỷ đồng cung cấp xe buýt điện

‘Khách sộp’ của VinFast và TMT Motors tuyển tài xế, cam kết thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng

Châu Âu áp thuế tăng gấp 4 lần với xe điện Trung Quốc, VinFast hưởng lợi lớn?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoc-theo-vinfast-mot-hang-xe-dien-xac-lap-ky-luc-don-hang-252678.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Học theo VinFast, một hãng xe điện xác lập kỷ lục đơn hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH