Họp lớp sau 10 năm ra trường, cựu học sinh cá biệt nhất lớp lại là giám đốc có gần trăm nhân viên

21-05-2024 07:09|Linh Chi

Ngày xưa quậy phá là thế nhưng giờ đây T. đã là ông chủ lớn, là người thành công nhất lớp.

Sau 10 năm ra trường, lớp đại học của chúng tôi tổ chức họp lớp. Từ số lượng hơn 40 bạn nhưng do một số bạn không sắp xếp được thời gian làm việc, ở xa nên buổi họp lớp chỉ có 30 người tham gia.

Trong buổi họp, ai nấy không khỏi bất ngờ bởi trường hợp về cậu bạn từng quậy phá nhất lớp. T. là người Bắc Giang. Hồi ấy, T. thường ngồi ở bàn cuối cùng của lớp, khi thì ngủ, khi lại chơi game, không học hành nhiều.

Đáng nhớ nhất là một lần, thầy chủ nhiệm đang điểm danh nhưng hai bàn cuối ngồi nói chuyện riêng quá to, thầy đã nhắc hai lần nhưng không được nên đuổi tất cả thành viên của hai bàn cuối ra khỏi lớp. T. là người phản ứng dữ dội nhất, không chịu nhận lỗi và cãi nhau với thầy trước lớp khiến thầy vô cùng tức giận, quyết định không nhận bài thi cuối kỳ của T ở môn của thầy. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả ra trường của T.. Tuy nhiên, thầy yêu cầu T. phải xin lỗi thầy chân thành mới bỏ qua nhưng T. vẫn bướng bỉnh. Cho đến ngày thi, T. và cả lớp đều xin lỗi thầy, mong thầy bỏ qua cho T. thầy mới nguôi lòng, để cậu ấy tham gia kỳ thi, ra trường đúng hạn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngày xưa quậy phá là thế nhưng giờ đây T. đã là ông chủ lớn, giám đốc của một công ty có gần 100 trăm nhân viên. Trong buổi họp lớp, T. kể rằng lúc đi học đã làm thêm rất nhiều việc như bán hàng ở chợ đêm, dẫn chương trình đám cưới... Chính vì thế, sáng dậy sớm đi học là điều rất khó khăn. Đến lớp, cậu ấy toàn ngủ gật vì quá mệt.

Từ khi là sinh viên năm 2, T. đã đầu tư kinh doanh, có 2 sạp hàng bán đồng hồ ở chợ đêm. Một mình buôn bán không xuể, cậu ấy thuê thêm người để trông hàng. Sau khi ra trường, T. tiếp tục theo đuổi công việc này. Tuy nhiên, không còn bán hàng ở chợ đêm nữa, cậu đã có kinh tế để mở một cửa hàng đồng hồ riêng. Dần dà, lấy vợ, sinh con, cả nhà cùng cố gắng làm lụng. 5 năm sau ra trường, T. đã mở thêm cửa hàng thứ 2, thành lập công ty riêng. Tính tổng nhân viên cả chính thức và cả làm thêm cũng lên đến gần 100 người, chi phí nhân công không hề nhỏ.

Có của ăn của để, T. xây nhà to nhất nhì làng cho mẹ ở quê. Cậu ấy còn tậu xe hơi, mua chung cư ở Hà Nội để vợ con có không gian sống thoải mái hơn.

Nghe đến đây, ai nấy đều bất ngờ, ngưỡng mộ và gửi lời chúc mừng T.. Dù không phải là người học hành chăm chỉ, bằng cấp cao siêu nhưng sự nhanh nhạy trong kinh doanh giúp T. sớm gặt hái thành công.

Một số bạn còn xuýt xoa, nhìn lại mình không thành công bằng, T. bày tỏ: “Mỗi người có một lựa chọn, hướng đi riêng. Mình có thể kinh doanh tốt hơn mọi người nhưng cũng chưa phải là hoàn hảo, cũng có cái kém xa các bạn. Không nên lấy thành công của người khác để làm thước đo cho chính mình đâu”.

>>Đi họp lớp, tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' cay đắng nhận ra: Công nghệ khiến người học giỏi càng già càng mất giá, chỉ đi làm thuê cho người học dốt

Hoa hậu Ngọc Hân bất ngờ ‘rút lui’ khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc tại Ninh Vân Bay (NVT)

Tổng Giám đốc Taseco Land Nguyễn Trần Tùng được bầu làm Chủ tịch ICON4

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hop-lop-sau-10-nam-ra-truong-cuu-hoc-sinh-ca-biet-nhat-lop-lai-la-giam-doc-co-gan-tram-nhan-vien-d123154.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Họp lớp sau 10 năm ra trường, cựu học sinh cá biệt nhất lớp lại là giám đốc có gần trăm nhân viên
POWERED BY ONECMS & INTECH