Bất động sản

Họp 'nóng' để đưa ra giải pháp 'hạ nhiệt', gỡ vướng cho Bảng giá đất tại TP. HCM

Thanh Sơn 09/09/2024 11:00

Trước những vướng mắc của UBND TP. HCM khi áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024, các cơ quan Quốc hội và Chính phủ sẽ tổ chức cuộc họp nhằm tháo gỡ khó khăn này.

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đầu tuần này sẽ tổ chức một cuộc họp để lấy ý kiến, trao đổi hướng xử lý từ các Bộ, ngành liên quan đến những vướng mắc của UBND TP. HCM khi áp dụng Bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024.

Theo đó, cuộc họp sẽ diễn ra vào sáng ngày 10/9 tại trụ sở của Bộ TN&MT.

Thành phần dự họp gồm đại diện Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ KH&ĐT cùng UBND TP. HCM, Hiệp hội Bất động sản TP. HCM.

>> 4 trường hợp đất lấn chiếm, vi phạm vẫn được xem xét cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Để chuẩn bị cho nội dung cuộc họp, Bộ TN&MT đã gửi nội dung về những vướng mắc của UBND TP. HCM khi áp dụng Bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024; đề nghị các cơ quan, đơn vị nghiên cứu có ý kiến bằng văn bản trước ngày 10/9.

Bộ TN&MT sẽ tổ chức một cuộc họp để lấy ý kiến, trao đổi hướng xử lý từ các Bộ, ngành liên quan đến những vướng mắc của UBND TP. HCM khi áp dụng Bảng giá đất. Ảnh: Internet

Bộ TN&MT sẽ tổ chức một cuộc họp để lấy ý kiến, trao đổi hướng xử lý từ các Bộ, ngành liên quan đến những vướng mắc của UBND TP. HCM khi áp dụng Bảng giá đất. Ảnh: Internet

Trước đó ngày 29/8, Bộ TN&MT đã gửi văn bản đến các cơ quan, đơn vị để nghiên cứu, góp phần ý kiến về việc hướng dẫn áp dụng Bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024. Dù vậy, đến nay Bộ TN&MT vẫn chưa nhận được ý kiến đóng góp nào.

Ngày 30/8, Sở TN&MT đã có văn bản khẩn gửi Bộ TN&MT báo cáo về những vướng mắc khi áp dụng Bảng giá đất theo Luật Đất đai mới cũng như cách thức điều chỉnh bảng giá đất hiện hành sao cho phù hợp với tình hình của TP.

Do chưa có Bảng giá đất điều chỉnh nên chỉ trong tháng 8, tại TP. HCM đã có gần 9.000 hồ sơ đất đai chưa tính nghĩa vụ tài chính.

Nhằm có căn cứ cũng như "khơi thông" gần 9.000 hồ sơ đang bị nghẽn này, Cục Thuế TP. HCM đã kiến nghị UBND TP sớm ban hành bảng giá đất điều chỉnh.

>> Giá đất nền ở TP đáng sống nhất Việt Nam trên đà tăng trưởng và sẽ không quay đầu tụt giảm

Người dân bất ngờ đổ xô về tỉnh giàu nhất Việt Nam sắp lên TP trực thuộc Trung ương để mua nhà

Thủ đô có thêm một tuyến đường mới nối hai huyện sẽ lên quận vào cuối năm 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hop-nong-de-dua-ra-giai-phap-ha-nhiet-go-vuong-cho-bang-gia-dat-tp-hcm-d132537.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Họp 'nóng' để đưa ra giải pháp 'hạ nhiệt', gỡ vướng cho Bảng giá đất tại TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH