Các siêu thị vào đợt nghỉ Tết dương lịch và là thời điểm khuyến mãi nhiều nên sức mua tăng, đặc biệt là mặt hàng thiết yếu.
Siêu thị bán 'ngon'
Các siêu thị cho biết nhờ đợt nghỉ Tết dương lịch rơi vào thời điểm khuyến mãi nhiều nên sức mua tăng, đặc biệt các sản phẩm thiết yếu, thực phẩm được người dân chọn mua nhiều.
Cụ thể, đại diện Bách Hóa Xanh tại TP. HCM cho biết sức mua đợt Tết dương lịch tăng gấp đôi so với ngày thường, nhiều sản phẩm "cháy hàng" chỉ trong buổi sáng.
Tương tự, đại diện các đơn vị khác như Emart, Co.opmart, MM Mega Market... cũng cho biết sức mua đợt này tăng mạnh so với ngày thường, nhiều nhóm sản phẩm như nước giải khát, trái cây, thực phẩm chế biến... sức mua tăng 100 - 150% so với mức thấp điểm của ngày thường.
Ông Huỳnh Gia Đạt - quản lý siêu thị Kohnan Nhật Bản tại TP. Thủ Đức, cho biết đợt Tết dương lịch rơi trúng thời điểm khuyến mãi nên sức mua tăng mạnh với khoảng 140% so với ngày bình thường.
Đại diện chuỗi siêu thị hải sản Hoàng Gia (TP. HCM) cũng cho biết doanh thu đợt Tết dương lịch tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Nhiều thời điểm khách xếp hàng đợi mua hải sản khá đông nên cuối ngày thường "cháy hàng".
Các sản phẩm cao cấp như tôm hùm, bào ngư, cua hoàng đế... có giá tiền triệu mỗi ký và các gói sản phẩm được chế biến sẵn cũng không thiếu khách mua, đặc biệt mua để biếu tặng.
Kéo dài ưu đãi để kích thích sức mua sắm Tết
Theo ông Đạt, từ nay đến Tết Nguyên đán đơn vị chủ trương kéo dài các chương trình khuyến mãi, trong đó nhiều mặt hàng gia dụng áp dụng mức khuyến mãi 10 - 30%.
Nhiều siêu thị khác như Co.opmart, Emart... cũng cho biết ngoài đa dạng nguồn cung hàng hóa, từ nay đến Tết Nguyên đán vẫn sẽ duy trì mức ưu đãi lớn với hàng ngàn mặt hàng được áp dụng giảm giá, tặng điểm thưởng... để kích thích sức mua sắm Tết của người dân, đặc biệt nhu yếu phẩm.