Khó tìm nhà đầu tư tham gia đề án tái cơ cấu ngân hàng yếu kém

06-11-2023 15:02|Linh Nhi

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về đề án tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết việc xây dựng đề án khó, phức tạp, chưa có tiền lệ...

Sáng 6/11, ba Bộ trưởng, trưởng ngành Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước "mở màn" phiên chất vấn kéo dài 2,5 ngày tại kỳ họp 6 của Quốc hội. Khác với kỳ họp trước Quốc hội chất vấn theo nhóm vấn đề nóng, kỳ này các bộ trưởng bị chất vấn việc thực hiện lời hứa của mình theo 10 Nghị quyết của Quốc hội khóa 14, 15.

Về ý kiến đại biểu Phạm Văn Hòa, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nói đề án tái cơ cấu ngân hàng yếu kém rất khó. "Bình thường đã khó rồi nhưng trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như biến động của kinh tế thế giới như thời gian qua thì tái cơ cấu ngân hàng yếu kém càng khó hơn", bà cho hay và nói đây là việc chưa có tiền lệ trong khi năng lực, kinh nghiệm cán bộ xây dựng đề án cũng còn hạn chế. Tìm kiếm nhà đầu tư tự nguyện tham gia đề án gặp khó.

Với các ngân hàng yếu kém, sau khi xin ý kiến cấp có thẩm quyền, Ngân hàng Nhà nước sẽ hoàn thiện đề án chi tiết, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện.

Trước đó, đại biểu Phạm Văn Hòa bày tỏ lo ngại khi có 4 ngân hàng thương mại cổ phần đang trong vòng kiểm soát đặc biệt của các Ngân hàng nhà nước.

"Liệu các ngân hàng này có xảy ra như vụ SCB nữa hay không, để khách hàng gửi tiền yên tâm", ông Hòa chất vấn bà Hồng và lo lắng "việc kiểm soát đặc biệt một số ngân hàng là điều rất nguy hiểm".

Chủ tịch nước: "10 năm qua chưa giải quyết được ngân hàng 0 đồng nào"

Hồ sơ hai cựu chủ tịch ngân hàng SCB bị truy nã trong vụ Vạn Thịnh Phát

Kiểm toán Nhà nước: chậm chuyển giao bắt buộc 4 ngân hàng yếu kém làm tăng tiềm ẩn rủi ro cao

Chủ tịch nước: "10 năm qua chưa giải quyết được ngân hàng 0 đồng nào"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kho-tim-nha-dau-tu-tham-gia-de-an-tai-co-cau-ngan-hang-yeu-kem-209467.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khó tìm nhà đầu tư tham gia đề án tái cơ cấu ngân hàng yếu kém
POWERED BY ONECMS & INTECH