Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 21/3

21-03-2022 08:27|Anh Tú

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Nhận định thị trường chứng khoán phiên 21/3:

CTCK SHS: Trở lại cứ điểm 1.470

Chỉ số VN-Index kết tuần với 4 phiên hồi phục nhẹ liên tiếp. Hơi đáng tiếc một chút là VN-Index vẫn chưa thể lấy lại được ngưỡng 1.470 điểm trong phiên cuối tuần trước áp lực bán từ các quỹ ETF.

Tới đây, kết quả kinh doanh quý I/2022 của các doanh nghiệp có thể dần được hé lộ với những gam màu tích cực.

Dự báo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu lần lượt là ngưỡng kháng cự 1.470 điểm và xa hơn là vùng 1.480 - 1.485 điểm (MA20-50).

CTCK Rồng Việt - VDSC: Có thể bị đẩy lùi

VN-Index tiếp tục hồi phục trong phiên cuối tuần trước, nhưng bị cản tại gần 1.475 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước nhưng vẫn ở mức dưới trung bình 50 phiên cho thấy dòng tiền vẫn còn thận trọng và áp lực bán đang dần tăng.

Với diễn biến lùi bước tại vùng cản, VN-Index vẫn trong trạng thái thận trọng, có thể chỉ số sẽ tiếp tục bị cản và lùi bước trong thời gian tới.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI: Chưa thể lạc quan với đà tăng

Xét về xu hướng, dù đã có 4 phiên tăng điểm song chúng tôi chưa nhận thấy tín hiệu mạnh xác nhận xu hướng hồi phục. Mức giảm mạnh của tuần trước đó vẫn là điều đáng lo ngại khi xét trên tiêu chí phân tích kỹ thuật.

CTCK Tân Việt - TVSI: Test lại đường MA20

VN-Index kết phiên cuối tuần với cây nến Gravestone DOJI, ngang bằng giá trị bình quân 10 phiên cho thấy áp lực bán vùng giá cao vẫn rất mạnh, nhưng điểm tích cực là lực cầu tạm chiếm ưu thế và chỉ số vẫn tăng điểm.

Kết thúc tuần giao dịch, cây nến hamer tăng điểm với biên độ ngắn hồi phục từ vùng hỗ trợ dưới của khung sideway xác nhận cho sự phục hồi trong ngắn hạn.

Chỉ số dự báo sẽ tiến lên kiểm tra lại vùng kháng cự quanh MA(20) và đỉnh nhịp hồi ngắn trước đó quanh 1.480 - 1.490 điểm. Hỗ trợ mạnh của chỉ số quanh khu vực 1.410 - 1.420 điểm. Như vậy, biên độ đi ngang của chỉ số đã mở rộng hơn so với tuần trước.

Chúng tôi đánh giá rằng, VN-Index tạm thời mất xu hướng tăng trong trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự ngắn quanh đường MA(20) trong phiên tới.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán:

CTCK MB (MBS) cho rằng, hiện tại, một số nhóm cổ phiếu cũng đã có mức hỗ trợ cứng như nhóm ngân hàng hoặc nhóm thép,...

Do vậy, thị trường sẽ duy trì đà tăng với tâm điểm là nhóm bluechips như: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, đầu tư công,…

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI) tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng với xu hướng của thị trường chung; nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế đứng ngoài quan sát, kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn.

CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định, với diễn biến lùi bước gần vùng cản, thị trường vẫn trong trạng thái thận trọng, có khả năng sẽ tiếp tục bị cản và lùi bước trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tạm thời vẫn nên thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Cổ đông lo ngại phát hành số lượng lớn làm giảm giá trị cổ phiếu, Chủ tịch SHS nói gì?

Cổ đông khen đầu tư ‘mát tay’, lãnh đạo SHS bật mí quy trình chọn ‘chứng’ khắt khe

Tổng Giám đốc SHS: 'Hệ thống KRX có thể bị delay đến Tết Âm'

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-213-123617.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 21/3
POWERED BY ONECMS & INTECH