Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 28/4

28-04-2022 08:19|Đức Quân

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/4

CTCK Mirae Asset (MAS): VN-Index đang ở trạng thái trung tính

Hai phiên tăng điểm liên tiếp đã giúp điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index cải thiện từ mức -4 điểm với trạng thái tiêu cực lên mức -2 điểm trung tính. P/E hiện tại của VN-Index đạt 15.2x.

CTCK Đông Á (DAS): Nhịp hồi phục có thể kéo dài đến hết tuần

Nhà đầu tư tiếp tục tích cực bắt đáy khi thị trường giảm điểm trong phiên sáng 27/4, với mức giá cổ phiếu đã chiết khấu cao trong đợt giảm vừa qua thì định giá cổ phiếu trở nên rất hấp dẫn trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý I/2022 của các doanh nghiệp công bố tăng trưởng tích cực.

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ bật tăng nhanh hơn thị trường chung do thu hút được nhóm nhà đầu tư ngắn hạn kỳ vọng các cổ phiếu giảm sâu sẽ có nhịp hồi nhanh hơn. Với phiên 27/4 tăng mạnh, VN-Index xác lập đáy trung hạn và nhịp phục hồi sẽ kéo dài đến kỳ nghỉ lễ sắp tới.

CTCK Asean (Aseansc): Tăng điểm với thanh khoản thấp

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.355 - 1.360 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.365 - 1.370 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

CTCK BIDV (BSC): Nhà đầu tư nên bình tĩnh

Theo BSC, phiên tăng điểm với thanh khoản yếu chưa phải dấu hiệu tích cực của thị trường, nhà đầu tư nên giao dịch bình tĩnh trong giai đoạn này. Nếu những phiên tới VN-Index bật tăng thành công khỏi ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.350 điểm, chỉ số sẽ trở lại vùng 1.390 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK MB (MBS) cho rằng, thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp trong 2 phiên cuối tuần, thị trường có nhiều cơ hội duy trì đà phục hồi với mức tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu nhỏ do nhóm này giảm nhiều nhất trong nhịp giảm vừa qua.

CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định nhịp hồi phục của VN-Index vẫn tiếp diễn với vùng mục tiêu 1.390 +/– 10 điểm trong những phiên tới. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ được nới, đồng thời tận dụng nhịp hồi phục này để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

CTCK Vietcombank (VCBS) đánh giá, trong ngắn hạn, các nhà đầu tư tạm thời tiếp tục đứng ngoài thị trường chưa giải ngân mới và quan sát thêm vùng tâm lý quan trọng 1.360 - 1.380 điểm để đưa ra quyết định cơ cấu danh mục hợp lý.

CTCK Yuanta Việt Nam cho rằng, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và ưu tiên chiến lược hạ margin về mức thấp để giảm rủi ro ngắn hạn của tài khoản.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Chứng khoán Mirae Asset bắt tay hợp tác cùng ông lớn ngành Ngân hàng

Sẽ tiến hành thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024

Thanh tra bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 2 công ty bảo hiểm lớn

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-284-125316.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 28/4
POWERED BY ONECMS & INTECH