Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 29/12

29-12-2021 09:39|Thanh Long

Các công ty chứng khoán cho rằng, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng giằng co trong ngắn hạn trước khi vượt đỉnh 1.500 điểm.

Nhận định phiên 29/12:

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Kiểm định ngưỡng tâm lý 1.500 điểm

Với diễn biến ngày 28/12, xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được củng cố và mục tiêu tiếp theo là ngưỡng kháng cự mang tính tâm lý 1.500 điểm. Đã có lúc VN-Index chạm đến ngưỡng này trong phiên 28/12.

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 29/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

CTCK Agribank (Agriseco): Khả quan trong những phiên cuối cùng

Agriseco Research đánh giá thị trường đã phát đi nhiều tín hiệu tích cực vào phiên 28/12 khi thanh khoản bật tăng mạnh và đồng thuận với diễn biến của chỉ số. Trên đồ thị ngày, Index hình thành mẫu nến rút chân từ vùng 1.480 điểm với dải span A – mây Ichimoku bắt đầu cắt lên, điều này báo hiệu một giai đoạn tăng giá mới có thể được hình thành trong thời gian tới.

Agriseco Research duy trì quan điểm VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy hướng lên vùng 1.500 điểm trong các phiên còn lại của năm 2021.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Tiếp tục tích lũy

Việc đóng cửa vượt qua ngưỡng kháng cự 1.490 điểm là điều tích cực đối với VN-Index. BSI dự báo, chỉ số có khả năng tiếp tục tích lũy quanh vùng kháng cự này trong ngắn hạn trước khi gom đủ sức mạnh để bật tăng về 1.500 điểm.

CTCK Mirae Asset: Khả quan trong ngắn hạn

Phiên giao dịch 28/12 tăng điểm tốt và các điểm số của VN-Index được cải thiện. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +7, thể hiện trạng thái khả quan trong ngắn hạn.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng ngắn hạn của thị trường nhưng tạm thời cần chậm lại. Nên ưu tiên hoặc tham gia tại các cổ phiếu đang có mức định giá tốt và có tín hiệu tích cực từ vùng hỗ trợ, để hạn chế rủi ro danh mục trong diễn biến phân hóa mạnh của thị trường.

Cũng có quan điểm thận trọng trong ngắn hạn, Chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 35 - 40% danh mục và tiếp tục xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Tương tự, Chứng khoán Agriseco cho rằng, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục, riêng đối với nhóm ngân hàng có thể tăng tỷ trọng do nhóm này đang được hưởng lợi từ thông tin tăng trưởng tín dụng toàn ngành vẫn đạt hơn 12% so với đầu năm bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể giải ngân thêm với những nhóm ngành có triển vọng lợi nhuận trong quý IV/2021 như bất động sản, xây dựng và xuất khẩu tại các nhịp điều chỉnh.

Cổ đông khen đầu tư ‘mát tay’, lãnh đạo SHS bật mí quy trình chọn ‘chứng’ khắt khe

Tổng Giám đốc SHS: 'Hệ thống KRX có thể bị delay đến Tết Âm'

4 mã cổ phiếu giúp Công ty chứng khoán của ông Đỗ Quang Vinh - con trai bầu Hiển lãi đậm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-2912-121060.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 29/12
POWERED BY ONECMS & INTECH