Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 6/5

06-05-2022 08:57|Trần Trung

Chứng khoán BIDV (BSC) khuyến nghị nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/5

CTCK Đông Á (DAS): Có thể biến động trong biên độ hẹp

DAS nhận định VN-Index có thể đi trong biên độ hẹp trong những phiên giao dịch tiếp theo kể từ 6/5, chờ đợi những động lực rõ ràng hơn để có thể khích lệ nhà đầu tư mở trạng thái mua mới.

CTCK Asean (Aseansc): Kiểm định vùng kháng cự gần 1.365 - 1.370 điểm

Thị trường phiên 5/5 ghi nhận một phiên tăng điểm khá nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó Aseansc kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên giao dịch tới.

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 6/5 tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.365 - 1.370 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.375 - 1.380 điểm.

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Tiếp tục hồi phục

Trên góc nhìn về phân tích kỹ thuật với việc lấy lại được ngưỡng 1.350 điểm trong phiên 5/5 thì chỉ số VN-Index lại bước vào sóng tăng 5 với target theo lý thuyết trong khoảng 1.530 - 1.550 điểm. Ngưỡng 1.350 điểm sẽ là điểm xoay chiều (pivot point) quan trọng cần quan sát.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 6/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1.400 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng, việc kéo trụ cuối phiên và dòng tiền chưa có sự lan tỏa dễ khiến thị trường có biến động lớn. Điều này có thể gây rủi ro khi chọn nhầm thời điểm giao dịch. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục hạn chế mua mới và và chủ động cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

CTCK Tân Việt (TVSI) khuyến nghị những nhà đầu tư đã mạnh dạn mua vào trong vài tuần qua cũng như có một tỷ trọng cổ phiếu trên 70%/tài sản nên kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi đáy thiết lập xong để mua thêm mỗi khi điều chỉnh sau đó.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì các vị thế đã mở trong những phiên trước, tránh mua đuổi và có thể nâng thêm một phần tỷ trọng nếu chỉ số về lại vùng hỗ trợ đã đề cập.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI) đánh giá phiên tăng điểm ngày 5/5 chưa đủ lực để xác nhận xu hướng tăng điểm. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cũ và tiếp tục ưu tiên vị thế căn bán khi VN-Index hồi phục quanh ngưỡng kháng cự 1.420 điểm.

CTCK BIDV (BSC) khuyến nghị nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới.

Thận trọng những tín hiệu "lùa gà" sau tin lạm phát Mỹ phá đỉnh

Ngày mai (5/7) giao dịch thế nào?

Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 3/6

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-65-125797.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 6/5
POWERED BY ONECMS & INTECH