Kỳ vọng gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ, Vinhomes đẩy mạnh "tiến công" loạt địa phương

04-04-2023 11:29|Linh Đan

Trong báo cáo thường niên năm 2022, CTCP Vinhomes (VHM) đã công bố dự định về xây dựng nhà ở xã hội cũng như khu công nghiệp trong năm 2023.

Vừa qua, CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) đã công bố báo cáo thường niên năm 2022.

Trong báo cáo thường niên năm 2022, Chủ tịch HĐQT Vinhomes - ông Phạm Thiếu Hoa cho biết, năm vừa qua là tiếp tục là một năm có nhiều thách thức đối với kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Dù vậy, nền kinh tế Việt Nam đã có sự phục hồi mạnh mẽ. Tăng trưởng GDP đạt 8,02%, mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2011 - 2022.

Năm 2022, Công ty đã lần lượt mở bán hai đại dự án mới là Vinhomes Ocean Park 2 với quy mô 458 ha vào cuối tháng 4 và Vinhomes Ocean Park 3 với quy mô 294 ha vào tháng 10. Đây là hai mảnh ghép cuối cùng của “Siêu quần thể đô thị biển” gần 1.200 ha tại phía Đông Hà Nội.

Cùng với đó, doanh số chưa bàn giao của Vinhomes đạt mức kỷ lục tương ứng là 128.200 tỷ đồng và 107.600 tỷ đồng. Vinhomes Ocean Park 2 cũng đã ghi nhận tiến độ xây dựng thần tốc và bàn giao hơn 3.500 căn trong năm. Nhờ vậy, tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi của công ty vượt kế hoạch đề ra, đạt 81.400 tỷ đồng.

Kỳ vọng gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ, Vinhomes đẩy mạnh

Trong năm 2023, Vinhomes dự định sẽ tiếp tục triển khai hoạt động bán hàng tại các quỹ căn còn lại của dự án Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3. Đồng thời, Công ty cũng sẽ nghiên cứu và cho ra mắt các dự án Đại đô thị mới trong năm nay, tùy thuộc vào tình hình thị trường.

Bên cạnh đó, VHM sẽ tiếp tục tập trung giám sát chất lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công để nhanh chóng bàn giao sản phẩm đến người mua nhà theo đúng tiến độ và ghi nhận báo cáo kết quả kinh doanh cho năm 2023, khẳng định uy tín của chủ đầu tư số một trên thị trường bất động sản Việt Nam. Dự kiến phần lớn doanh số chưa bàn giao sẽ được bàn giao trong năm 2023 theo tiến độ hoàn thiện

Về phân khúc bất động sản công nghiệp, với những lợi thế sẵn có về quỹ đất và kinh nghiệm triển khai dự án cũng như các yếu tố hỗ trợ vững chắc về tiềm năng tăng trưởng tích cực của ngành, năm 2023, Vinhomes sẽ đẩy mạnh hoàn thiện pháp lý và xây dựng hạ tầng để sẵn sàng ký kết với các đối tác ngay khi các dự án khu công nghiệp/cụm công nghiệp đi vào hoạt động cũng như bám sát các dòng đầu tư FDI, tập trung nghiên cứu và áp dụng các mô hình bất động sản công nghiệp hiện đại, hiệu quả như khu công nghiệp thông minh/khu công nghiệp sinh thái/khu công nghiệp chuyên ngành quy mô lớn.

Về phân khúc nhà ở xã hội, dự án Happy Home là một trong những trọng tâm phát triển của VHM trong thời gian tới. Sau khi động thổ hai dự án đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị trong năm 2022, công ty sẽ tiếp tục mở bán hai dự án này và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bổ sung dự án tại nhiều tỉnh, thành phố ở cả ba miền như Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa với mô hình tích hợp đầy đủ các tiện ích cơ bản như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên và khu thể thao.

Liên quan đến mảng nhà ở xã hội, sau khi được Chính phủ thông qua trong quý 1, Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các ngân hàng thực hiện việc giải ngân gói tín dụng nhà ở xã hội trị giá 120.000 tỷ đồng. Những kỳ vọng từ việc triển khai gói tín dụng này cũng đang trở thành hỗ lực cho nhóm doanh nghiệp bất động sản đang tham gia "sân chơi" nhà ở xã hội trong đó có Vinhomes.

Được biết, vào ngày 3/4, Chính phủ đã phê duyệt đề án 1 triệu nhà ở xã hội. Đây được coi là bước đà để cổ phiếu bất động sản trong đó có VHM có thể trở lại.

Minh chứng dễ thấy nhất là việc cổ phiếu VHM trên thị trường đã tăng gần 29% trong hơn 1 tháng trở lại đây (từ 40.900 lên 52.600 đồng/cổ phiếu)..

2023: Vinhomes (VHM) sẽ làm nhà ở xã hội ở đâu?
Diễn biến giá cổ phiếu VHM của Vinhomes

Thành phố sụt lún nhanh nhất Đồng bằng sông Cửu Long đang kêu gọi đầu tư cho 5 dự án nhà ở xã hội

Quân nhân chưa có chế độ nhà ở, kiến nghị hỗ trợ thêm vào lương hằng tháng

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-vong-goi-tin-dung-nha-o-xa-hoi-120000-ty-vinhomes-day-manh-tien-cong-loat-dia-phuong-176835.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kỳ vọng gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ, Vinhomes đẩy mạnh "tiến công" loạt địa phương
POWERED BY ONECMS & INTECH