Xã hội

Lại có thêm nạn nhân của camera quay lén: Nữ sinh bàng hoàng phát hiện camera ngụy trang ổ cắm điện trong phòng tắm tại nhà trọ

Dương Uyển Nhi 03/07/2024 - 12:08

Nạn nhân viết, loại camera ẩn này có ghi âm, quay video, truyền trực tiếp hình ảnh về điện thoại và cho phép 4 người truy cập để kiểm soát thiết bị cùng lúc.

Khi MXH chưa hết bàng hoàng và phẫn nộ trước 2 vụ việc người mẫu Châu Bùi bị quay lén trong nhà vệ sinh và vụ việc chủ nhà trọ tại Hà Đông lắp camera quay lén trong nhà vệ sinh của hơn 10 nữ sinh, thì mới đây, một nữ sinh đang trọ tại phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) đã đăng tải bài đăng trên Facebook cho biết mình là nạn nhân của camera giấu kín.

(Ảnh: N.T.H)

Hình ảnh came trong ổ điện (Ảnh: N.T.H)

Cụ thể, trong một lần chủ bài đăng và bạn cùng phòng vô tình phát hiện ổ cắm điện trong phòng tắm tại nhà trọ có 1 chân cắm bất thường, quan sát kỹ thì thấy đó là một mắt của camera. Camera này hướng thẳng vào khu vực các nạn nhân sinh hoạt hàng ngày. Sau khi lên mạng tìm hiểu, nữ sinh cho biết đây là loại camera rất tinh vi, khó phát hiện, có thể ghi âm, quay video với chất lượng lên đến 4K; kết nối được wifi để truyền trực tiếp hình ảnh về điện thoại, máy tính; hỗ trợ đến 4 người truy cập cùng lúc để kiểm soát thiết bị từ xa.

Các nạn nhân rất bàng hoàng và hoảng loạn bởi đã sống tại nhà trọ này 6 tháng và không biết rằng những hình ảnh nhạy cảm của bản thân liệu có bị phát tán hay đăng tải lên những trang web xấu nào hay chưa.

Thông tin về loại camera quay lén mà nạn nhân tìm được trên Internet (Ảnh: N.T.H)

Thông tin về loại camera quay lén mà nạn nhân tìm được trên Internet (Ảnh: N.T.H)

Sáng 2/7, các nạn nhân đã trình báo Công an phường Nghĩa Tân. Công an phường đã trực tiếp đến nhà trọ, triệu tập chủ nhà trọ để phối hợp điều tra và thu giữ vật chứng là chiếc ổ điện có gắn camera ẩn.

Trong bài đăng, cô gái này cũng muốn cảnh báo tới mọi người rằng: Chúng ta không hề an toàn tuyệt đối. Khi bạn ở bất cứ nơi đâu không phải nhà mình, hãy thật cảnh giác, quan sát kỹ và bảo vệ chính bản thân mình.

Camera ẩn này rất khó để phát hiện ra vì kích thước của nó siêu nhỏ (Ảnh: N.T.H)

Camera ẩn này rất khó để phát hiện ra vì kích thước của nó siêu nhỏ (Ảnh: N.T.H)

Bài đăng được nữ sinh chia sẻ trên Facebook:

“MÌNH LÀ NẠN NHÂN CỦA CAMERA GIẤU KÍN NGỤY TRANG Ổ CẮM ĐIỆN TRONG PHÒNG TẮM‼️

Mấy ngày nay theo dõi trên mạng vụ của chị Châu Bùi rồi tới vụ nhà trọ ở Hà Đông mình thật sự rất kinh hãi, nhưng không thể ngờ được rằng sự việc này lại xảy đến với mình, thậm chí còn với một thủ đoạn tinh vi hơn rất nhiều.

Trưa ngày 30/06/2024, bạn cùng phòng mình vô tình phát hiện ổ điện trong phòng tắm ở nhà trọ bọn mình đang thuê tại khu Nghĩa Đô, Cầu Giấy có 1 chân cắm rất bất thường. Quan sát kĩ hơn, bọn mình phát hiện chân cắm thứ 3 của ổ điện này giấu 1 chiếc mắt camera. Chiếc camera này có góc quay hướng thẳng vào khu vực bọn mình tắm rửa, sinh hoạt hàng này. Thời điểm bọn mình tháo chiếc ổ điện này ra để kiểm tra thì camera vẫn đang hoạt động (có nháy đỏ) và đang được kết nối bằng 1 đầu cắm USB vào ổ nguồn.

Sau đó, bọn mình đã lên mạng thử tra xem thật sự có loại camera ẩn được ngụy trang kín kẽ đến vậy hay không thì bàng hoàng phát hiện ra, là có thật. Camera này hỗ trợ ghi âm, quay video với chất lượng lên đến 4K; kết nối được wifi để truyền trực tiếp hình ảnh về điện thoại, máy tính; hỗ trợ đến 4 người truy cập cùng lúc để kiểm soát thiết bị từ xa.

Camera ẩn này thật sự rất khó để phát hiện ra vì kích thước của nó siêu nhỏ; ổ điện trong phòng tắm lại thường rất ít hoặc gần như không sử dụng đến; hoặc giả có sử dụng đến thì các thiết bị điện cũng thường chỉ có 2 chân cắm nên chân cắm thứ 3 này sẽ khó có thể phát hiện ra.

Bọn mình đã ở đây được 6 tháng. Hiện tại bọn mình đang sống trong hoang mang, sợ hãi cực độ vì không biết những hình ảnh nhạy cảm của chúng mình đã được phát tán, chia sẻ cho ai hay đưa lên mạng xã hội hay chưa.

Hiện tại vụ việc đã được trình báo với Công an phường Nghĩa Đô vào sáng nay (02/07/2024). Nhận được tin báo, các đồng chí công an đã trực tiếp đến nhà trọ của mình, triệu tập chủ nhà trọ để phối hợp điều tra và thu giữ vật chứng là chiếc ổ điện có gắn camera ẩn. Với niềm tin vào sự công bằng của pháp luật và nghiệp vụ của các cơ quan chức năng, mình tin rằng thủ phạm đặt chiếc camera quay lén này sẽ được đưa ra ánh sáng trong thời gian sớm nhất. Nếu có tin tức gì mới về vụ việc này, mình sẽ tiếp tục thông tin tới mọi người.

Ngoài ra, mình cũng muốn cảnh báo tới mọi người rằng: chúng ta không hề an toàn tuyệt đối. Thật sự nếu không lo lắng và đề cao cảnh giác sau những vụ việc camera quay lén đang dậy sóng thời gian qua, chúng mình cũng không bao giờ có thể phát hiện ra và vẫn sẽ tiếp tục ở lại đây, sinh hoạt như bình thường. Ngay bây giờ, nếu ai đang ở trọ, nếu bạn đến nhà vệ sinh ở nơi công cộng, quán cafe... bất cứ một nơi nào không phải nhà bạn, hãy quan sát, cảnh giác và bảo vệ chính bản thân mình.

Nhờ mọi người lan toả sự việc này tới nhiều người để mọi người nâng cao ý thức cảnh giác. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và chúc tất cả chúng ta đều được sống trong một môi trường an toàn, văn minh!”.

>> Cô gái phát hiện camera quay lén ở phòng tắm nhà trọ sau 3 năm thuê: Chủ trọ thừa nhận ‘lắp lâu rồi’

Phẫn nộ hình ảnh người bán hàng rong bán 2 quả roi giá 30.000đ cho du khách nước ngoài: Đã nhiều vụ ‘chặt chém’ bị xử phạt nhưng vẫn xảy ra

Từ vụ Châu Bùi bị quay lén trong WC: Làm cách nào phát hiện camera ẩn để bảo vệ bản thân khi đến nơi lạ?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lai-co-them-nan-nhan-cua-camera-quay-len-nu-sinh-bang-hoang-phat-hien-camera-nguy-trang-o-cam-dien-trong-phong-tam-tai-nha-tro-d126720.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lại có thêm nạn nhân của camera quay lén: Nữ sinh bàng hoàng phát hiện camera ngụy trang ổ cắm điện trong phòng tắm tại nhà trọ
POWERED BY ONECMS & INTECH