Sống

Lai lịch ái nữ 9x đứng sau công ty 6 tháng tuổi cho Phát Đạt vay 410 tỷ: Con gái "trùm" bất động sản

Quỳnh Châu 02/08/2023 - 14:53

Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại dịch vụ khách sạn AKYN là bà Nguyễn Thị Minh Thư, doanh nghiệp này đang cho Phát Đạt (PDR) vay 410 tỷ đồng, kỳ hạn trả gốc đến tháng 4/2028.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2023 của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã: PDR) vừa được công bố với nhiều chỉ số tài chính được cải thiện. Một chi tiết đáng chú ý là trong danh sách chủ nợ của Phát Đạt, xuất hiện thêm một cái tên đáng chú ý là CTCP Đầu tư Thương mại dịch vụ khách sạn AKYN (Công ty khách sạn AKYN)

Công ty khách sạn AKYN đang cho Phát Đạt vay 410 tỷ đồng, kỳ hạn trả gốc là tháng 4/2028, mục đích cho vay bổ sung vốn lưu động, lãi suất 12%/năm. Hình thức đảm bảo cho khoản vay không được Phát Đạt đề cập trong thuyết minh báo cáo tài chính của mình.

Được biết, CTCP Đầu tư Thương mại dịch vụ khách sạn AKYN là bên liên quan của Phó Chủ tịch HĐQT. Ngoài ra, Chủ tịch HĐQT Công ty khách sạn AKYN - Nguyễn Thị Minh Thư (sinh năm 1994) chính là con gái của ông Nguyễn Phát Đạt - Chủ tịch HĐQT PDR.

l5rs047s.png
Doanh nhân Nguyễn Thị Minh Thư là người con thứ 2 của ông Nguyễn Phát Đạt.

Thành lập từ ngày 30/12/2022, doanh nghiệp này có vốn điều lệ ban đầu là 1.505 tỷ đồng, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng. Đến tháng 6/2023, Công ty khách sạn AKYN tăng vốn điều lệ lên 1.765 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông không được tiết lộ. Như vậy, dù chỉ mới thành lập được hơn 6 tháng tuổi, thế nhưng, công ty khách sạn AKYN đã mạnh tay cho Phát Đạt vay đến 410 tỷ đồng.

Đồng thời, AKYN cũng phát triển các dự án quy mô trong khuôn khổ hợp tác với các thương hiệu quốc tế như Marriott, Courtyard by Marriott và Westin trực thuộc tập đoàn Marriott International, nguồn Tài chính & cuộc sống.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Minh Thư còn giữ chức Tổng Giám đốc tại CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ AKYN (Công ty dịch vụ AKYN). Đây là một startup được thành lập vào năm 2013 với số vốn đăng ký là 513 tỷ đồng. Vào tháng 8/2020, AKYN Group đã chính thức cho ra mắt thương hiệu khách sạn đầu tiên The Secret Côn Đảo. Đây được xem là bước ngoặt cho AKYN khi tiến vào thị trường ngành khách sạn tại Việt Nam.

Trong thời điểm ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid -19, nhiều khách sạn, resort tạm thời đóng cửa hoặc chỉ duy trì một phần hoạt động thì toàn bộ khách sạn của The Secret Côn Đảo vẫn quyết định mở cửa đón khách với 197 phòng và 4 nhà hàng. Thời gian gần đây, The Secret Côn Đảo được ghi nhận là nơi lưu trú được yêu thích tại Côn Đảo với công suất phòng hàng tháng cao và ổn định.

nguyen-thi-minh-thu.jpg
Bà Nguyễn Thị Minh Thư tại buổi lễ AKYN Hospitality Group công bố chính thức ký kết hợp tác với Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Marriott International.

Cái tên Nguyễn Thị Minh Thư còn được chú ý trở lại vào hồi tháng 5 vừa qua, khi liên quan đến một doanh nghiệp đề xuất làm khách sạn 5 sao ngay cạnh Hồ Xuân Hương là CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Mount A.

Đây chính là công ty mà ái nữ của Chủ tịch Phát Đạt làm cổ đông lớn nhất (90,5%). Mount A được thành lập với số vốn đăng ký ban đầu là 270 tỷ đồng, hoạt động chính là kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày (khách sạn).

Nữ doanh nhân 9x còn từng đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Synergy Nha Trang trong giai đoạn từ tháng 12/2020 đến tháng 5/2023. Doanh nghiệp này có tiền thân là CTCP Đầu tư Phát Đạt Nha Trang, được thành lập vào tháng 9/2015 vốn điều lệ 168 tỷ đồng.

Phát Đạt: Lợi nhuận quý 2/2023 hồi 1.350%, PDR tăng mạnh nhất nhóm VN30

Long đong số phận đất vàng 132 Bến Vân Đồn, Phát Đạt liên quan từ lúc nào?

Phát Đạt và Phú Mỹ Hưng nói gì về việc tạm dừng giao dịch khu đất 132 Bến Vân Đồn?

Đại gia bất động sản Phát Đạt doanh thu giảm 167 lần, bán công ty con

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-lich-ai-nu-9x-dung-sau-cong-ty-6-thang-tuoi-cho-phat-dat-vay-410-ty-con-gai-trum-bat-dong-san-194974.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lai lịch ái nữ 9x đứng sau công ty 6 tháng tuổi cho Phát Đạt vay 410 tỷ: Con gái "trùm" bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH