Liên danh 6 nhà thầu gồm Tập đoàn Đèo Cả - TCT Thăng Long – ĐTXD Hạ tầng Khang Nguyên – Thương mại và xây dựng Hoàng Long – Xây lắp 368 và CTCP Tư vấn xây dựng Hoàng Long đã trúng gói thầu số 6.12 siêu dự án sân bay Long Thành.
Ngày 11/7/2023, tại TP.HCM, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu thực hiện lễ trao hợp đồng thi công xây dựng tuyến nối dự án sân bay Long Thành với giá trị hơn 2.630 tỷ đồng.
Nguồn: Đèo Cả |
Theo đó, liên danh 6 nhà thầu gồm Tập đoàn Đèo Cả - TCT Thăng Long – CTCP ĐTXD Hạ tầng Khang Nguyên – CTCP Thương mại và xây dựng Hoàng Long – CTCP Xây lắp 368 – CTCP Tư vấn xây dựng Hoàng Long trúng gói thầu số 6.12 – “Thi công xây dựng và lập thiết kế BVTC công trình Hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2” của Dự án thành phần 3 thuộc Dự án ĐTXD Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1.
Tại lễ trao hợp đồng, ông Nguyễn Tiến Việt – Phó Tổng giám đốc ACV đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của liên danh nhà thầu, đứng đầu là Tập đoàn Đèo Cả thể hiện qua các dự án lớn đã và đang thực hiện trên toàn quốc.
“Với kinh nghiệm, năng lực, nguồn lực và tinh thần trách nhiệm của liên danh nhà thầu, chúng tôi tin tưởng dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, với chất lượng cao nhất”, ông Nguyễn Tiến Việt khẳng định.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả Khương Văn Cương khẳng định Đèo Cả sẽ cùng các nhà thầu trong liên danh đưa gói thầu về đích đúng hẹn, góp phần vào sự thành công chung của ngành giao thông, xác lập thêm một cột mốc quan trọng khi có mặt tham gia xây dựng tại dự án trọng điểm quốc gia là Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
“Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của gói thầu này và cam kết sẽ hoàn thành đúng chất lượng, tiến độ, theo yêu cầu của chủ đầu tư”, ông Khương Văn Cương nói.
Đại diện liên danh nhà thầu cũng bày tỏ mong muốn chủ đầu tư, tư vấn giám sát tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nhà thầu trong quá trình triển khai thi công, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng và giải ngân vốn.
Cảng HKQT Long Thành là cửa ngõ quan trọng, hướng đến trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế và khu vực. Đây là dự án quan trọng, có ý nghĩa to lớn với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Với quy mô và vai trò quan trọng như vậy, việc đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối cảng với giao thông trong khu vực là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận của hành khách và hàng hóa, đồng thời bảo đảm sự vận hành thông suốt của cảng hàng không khi đưa vào hoạt động.
Gói thầu 6.12 bao gồm tuyến số 1 dài 4,3km kết nối QL51 vào Cảng HK Long Thành với Bn=45,5m, Bm=25m, VTTK=80km/h, tuyến số 2 dài 3,5km kết nối cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vào tuyến số 1 gồm 2 tuyến song hành với Bn=10,5m, Bm=9,5m, VTTK=100km/h.
Trên tuyến có 3 nút giao và 1 cầu đúc hẫng, 4 cầu bản rỗng, 4 cầu giản đơn. Thời gian thi công 885 ngày kể từ ngày khởi công xây dựng, dự kiến hoàn thành vào 31/12/2026.
Gói thầu hơn 7.200 tỷ thuộc dự án sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam vượt tiến độ
Có thể khai thác kỹ thuật đường băng sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam trước ngày 30/4/2025