Doanh nghiệp

Liên tục thua lỗ, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu muốn thành lập hiệp hội

Thảo Đan 25/09/2023 - 07:44

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu muốn thành lập hiệp hội nhằm bảo vệ quyền lợi của các hội viên.

Ngày 24/9/2023, Ban vận động thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu Việt Nam đã tổ chức buổi họp mặt ra mắt Ban vận động thành lập Hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Giang Chấn Tây - Giám đốc Công ty TNHH MTV Bội Ngọc cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu luôn trong trạng thái hoạt động bấp bênh, thua lỗ nặng nề.

Nguyên nhân chính là bởi những quy định hiện hành về kinh doanh xăng dầu không có lợi cho doanh nghiệp bán lẻ, không công bằng đối với các chủ thể tham gia trên thị trường xăng dầu. Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu luôn ở thế bất lợi trong việc thương thảo hợp đồng kinh doanh và dẫn đến doanh nghiệp luôn gặp khó khăn, thua lỗ kéo dài.

Ông cho biết thêm, việc khủng hoảng thiếu xăng dầu ở phía Nam, sau đó lan ra phía Bắc thời gian vừa rồi và chiết khấu thì tiệm cận 0 đồng đã dẫn đến nhiều doanh nghiệp bán lẻ phải đóng cửa do hết hàng, thua lỗ vì không còn vốn để hoạt động kinh doanh.

Do đó, tập thể các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu mong muốn thành lập hiệp hội để tiếng nói của một tổ chức đại diện cho doanh nghiệp được đảm bảo tính pháp lý theo quy định. Từ đó, đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp bán lẻ, góp phần làm cho thị trường xăng dầu Việt Nam hoạt động công khai, minh bạch và phát triển ổn định.

Bên cạnh đó, hiệp hội cũng sẽ cung cấp thông tin giá cả thị trường xăng dầu và dự đoán giá bán lẻ để các doanh nghiệp bán lẻ thuận tiện trong việc đặt hàng, kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn và phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Ban vận động thành lập Hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu có 12 thành viên, do ông Giang Chấn Tây làm Trưởng ban. Theo biên bản họp ra mắt, Ban vận động sẽ đại diện cho doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu Việt Nam vận động và thực hiện các quy định liên quan đến việc xin phép thành lập Hiệp hội.

Taxi Xanh Sapa mua và thuê 250 ô tô điện VinFast

Hơn 100 dự án bồi thường tại TP HCM chưa giải ngân đồng nào

Giá xăng trong nước tăng mạnh, tiến sát 26.000 đồng/lít

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lien-tuc-thua-lo-doanh-nghiep-ban-le-xang-dau-muon-thanh-lap-hiep-hoi-202273.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Liên tục thua lỗ, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu muốn thành lập hiệp hội
POWERED BY ONECMS & INTECH