Chứng khoán

Lỗ 6 quý liên tiếp, bộ máy lãnh đạo tại công ty con của Becamex IDC (BCM) có biến động lớn

Thu Huyền 20/06/2024 - 22:22

Năm 2024, công ty con của Becamex IDC đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 2.441 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 407,8 tỷ đồng.

Mới đây, CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (MCK: TDC) chính thức thông báo việc miễn nhiệm ông Đoàn Văn Thuận khỏi chức vụ Chủ tịch HĐQT và bổ nhiệm ông Văn Viết Cương vào vị trí này, hiệu lực từ ngày 19/6. Sau khi rời ghế Chủ tịch, ông Thuận sẽ đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029.

Đồng thời, công ty cũng quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Hồ Hoàn Thành và chuyển ông Thành sang vị trí Phó Tổng Giám đốc, bắt đầu từ ngày 19/6. Thay vào đó, ông Đoàn Văn Thuận sẽ quay lại đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc, 1 vị trí mà ông đã từng giữ từ năm 2003 đến tháng 4/2022. Việc ông Thuận quay lại vị trí Tổng Giám đốc là do quy định mới yêu cầu lãnh đạo không được kiêm nhiệm cả 2 vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc.

Lỗ 6 quý liên tiếp, bộ máy lãnh đạo tại công ty con của Becamex IDC (BCM) có biến động lớn
Biến động lớn loạt nhân sự cấp cao tại TDC

Loạt nhân sự tại TDC có biến động lớn trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý I/2024 của doanh nghiệp này không mấy khả quan. Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu đạt 119,21 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn âm 24,1 tỷ đồng. Đây đã là quý thứ 6 liên tiếp doanh nghiệp này báo lỗ.

Trong năm 2024, TDC đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 2.441 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 407,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, với việc tiếp tục ghi nhận lỗ 24,1 tỷ đồng trong quý đầu năm, công ty còn cách rất xa mục tiêu này.

Hồi tháng 5 vừa qua, TDC đã thông qua việc vay vốn ngắn, trung dài hạn, bảo lãnh, mở L/C, vay thấu chi và các hình thức cấp tín dụng khác tại Ngân hàng BIDV để bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên và đầu tư vào các dự án, phương án kinh doanh. Trong đó, hạn mức vay ngắn hạn và bảo lãnh giai đoạn 2024-2025 là 700 tỷ đồng, thời gian hiệu lực của hạn mức tín dụng là 12 tháng.

Theo tìm hiểu, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC - HoSE: BCM) đang là công ty mẹ của TDC với tỷ lệ vốn là 60,7%.

>> Becamex IDC (BCM) muốn hạ room ngoại ngay sau khi Nhà nước giảm tỷ lệ vốn

Công ty 'nhà' Becamex IDC (BCM) chuẩn bị khởi công dự án 65 triệu USD tại tỉnh Hà Tĩnh

Một công ty chứng khoán bất ngờ rời cuộc đua tăng vốn

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-6-quy-lien-tiep-bo-may-lanh-dao-tai-cong-ty-con-cua-becamex-idc-bcm-co-bien-dong-lon-239351.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lỗ 6 quý liên tiếp, bộ máy lãnh đạo tại công ty con của Becamex IDC (BCM) có biến động lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH