Lộ diện thương hiệu công nghệ thông tin duy nhất lọt Top 25 của Forbes Việt Nam
Doanh nghiệp này được vinh danh trong Top 3/25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt gần 1 tỷ USD.
Bảng xếp hạng Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu Việt Nam 2025 do Forbes Việt Nam công bố tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những danh sách uy tín nhất hiện nay.
Danh sách được xây dựng dựa trên phương pháp định giá thương hiệu độc quyền của Forbes Mỹ, với sự hỗ trợ dữ liệu tài chính từ Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS), đảm bảo tính khách quan và độ tin cậy cao.
Giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng được xác định dựa trên đóng góp của cả tài sản hữu hình và vô hình vào lợi nhuận doanh nghiệp.
Forbes Việt Nam đã tập hợp dữ liệu từ các công ty niêm yết trên ba sàn Hose, HNX và UPCoM, tính toán lợi nhuận do tài sản vô hình mang lại, phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu theo từng ngành, đồng thời kết hợp với hệ số P/E trung bình của ngành tại thời điểm đánh giá.
Nhờ đó, bảng xếp hạng phản ánh một cách chính xác mức độ uy tín, sức mạnh thương hiệu và hiệu quả kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Trong danh sách năm nay, FPT được vinh danh trong Top 3/25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt gần 1 tỷ USD. Đây cũng là đại diện duy nhất đến từ lĩnh vực dịch vụ Công nghệ thông tin.
Thành tích này không chỉ khẳng định vị thế tiên phong của FPT trong hành trình đổi mới sáng tạo, dẫn dắt chuyển đổi số, mở rộng toàn cầu mà còn thể hiện sự bền vững trong chiến lược phát triển dài hạn.
Không chỉ tại Việt Nam, giá trị thương hiệu FPT còn được các tổ chức quốc tế uy tín công nhận. Theo báo cáo Vietnam 100 2025 của Brand Finance, thương hiệu FPT tăng 18%, đạt 1,2 tỷ USD, qua đó trở thành doanh nghiệp CNTT duy nhất lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Trước đó, Brand Finance định giá FPT ở mức 995 triệu USD vào năm 2024 và 594 triệu USD năm 2023. Những con số này cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng và khả năng mở rộng quốc tế vững chắc của FPT.
Hiện tại, FPT sở hữu hơn 80.000 nhân sự làm việc tại hơn 30 quốc gia, hoạt động kinh doanh trải rộng trên nhiều lĩnh vực gồm dịch vụ công nghệ thông tin, viễn thông, giáo dục…
Trong 6 tháng đầu năm 2025, tập đoàn ghi nhận doanh thu 32.683 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế tăng 20,7%. Trong đó, mảng dịch vụ công nghệ tiếp tục đóng vai trò chủ lực với 61% đóng góp doanh thu và 46% lợi nhuận trước thuế toàn tập đoàn.
Thành tích nổi bật tại bảng xếp hạng thương hiệu năm 2025 của Forbes Việt Nam và những ghi nhận từ Brand Finance một lần nữa khẳng định vị thế của FPT trong nước và quốc tế, đồng thời củng cố hình ảnh doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam.