Xã hội

Lở núi làm 20.000m3 đất đá rơi xuống bẻ đôi cầu cao tốc: Giao thông tê liệt, lực lượng chức năng lập tức vào cuộc

Mộng Kha 15/09/2024 12:46

Các khối đá nguy hiểm từ vụ lở núi sau đó đã được xử lý bằng năm vụ nổ.

Vào năm 2020, một sự cố nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc Yaxi ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, khi một ngọn núi bất ngờ sập cách lối ra của đường hầm Yaoheba khoảng 200m. Sự cố này đã gây hư hỏng nặng cho đường cao tốc, làm sập mặt cầu và gây gián đoạn giao thông hai chiều.

Giao thông hai chiều trên đường cao tốc Yaxi bị gián đoạn

Sự cố nghiêm trọng này xảy ra trên đường cao tốc Yaxi ở Tứ Xuyên, Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Theo thông tin từ Sohu, khoảng 20.000m3 đất đá đã làm gãy siêu cầu Yaoheba và ảnh hưởng đến các trụ cầu bên trái. Sự cố này không chỉ làm tắc nghẽn giao thông trên đường cao tốc Yaxi mà còn khiến mặt cầu rơi xuống quốc lộ 108, chặn đường giao thông trên quốc lộ này.

Cây cầu bị gãy nghiêm trọng

Khoảng 20.000m3 đất đá đã làm gãy siêu cầu Yaoheba và ảnh hưởng đến các trụ cầu bên trái (Ảnh: Internet)

Được biết, đường cao tốc Yaxi, kéo dài từ thành phố Ya'an đến Tây Xương với tổng chiều dài 239,8km, gồm có hai chiều và bốn làn xe, là một trong những tuyến đường huyết mạch đẹp nhất của Trung Quốc.

May mắn là không có thương vong hoặc thiệt hại về phương tiện khi cảnh sát đường cao tốc kiểm tra hiện trường. Tuy nhiên, sự gián đoạn này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc vận chuyển hàng hóa từ Thành Đô đến các khu vực khác.

Các bên liên quan đã nhanh chóng có mặt để khắc phục sự cố

May mắn là không có thương vong hoặc thiệt hại về phương tiện khi cảnh sát đường cao tốc kiểm tra hiện trường (Ảnh: Internet)

Để giải quyết tình trạng này, lực lượng cứu hộ và chính quyền địa phương đã ngay lập tức triển khai kế hoạch khẩn cấp. Họ tập trung lực lượng để tiến hành cứu hộ và khắc phục sự cố. Các trụ cầu và khu vực nguy hiểm đã được giám sát và kiểm soát chặt chẽ với các khối đá nguy hiểm được xử lý bằng năm vụ nổ.

Việc nhanh chóng thông xe đường cao tốc Yaxi đã trở thành nhiệm vụ cấp bách nhất thời điểm đó

Các khối đá nguy hiểm từ vụ lở núi sau đó đã được xử lý bằng năm vụ nổ (Ảnh: Internet)

Sau sự cố, cầu Yaoheba đã được xây dựng lại và hoàn thành sớm hơn dự kiến kiến khoảng một tháng, giúp giải quyết vấn đề giao thông trên tuyến đường huyết mạch của thành phố.

>> Sập cầu cao tốc đập xuống tháp chung cư, phương tiện giao thông rơi tự do: Sơ tán khẩn cấp hơn 600 cư dân, huy động 1.000 lính cứu hỏa, cảnh sát... vào cuộc cứu hộ

Diễn biến tìm kiếm mới nhất sau 5 ngày sập cầu Phong Châu

Trao tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' và Bằng khen cho hai thanh niên cứu người trong vụ sập cầu Phong Châu

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lở núi làm 20.000m3 đất đá rơi xuống bẻ đôi cầu cao tốc: Giao thông tê liệt, lực lượng chức năng lập tức vào cuộc
POWERED BY ONECMS & INTECH