Xã hội

Loại lá có tên gọi độc lạ nhưng lại là thần dược chống tiểu đường, ngăn xơ vữa động mạch

Mộng Kha 24/06/2024 - 07:48

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng loại lá này có thể làm giảm lượng đường trong máu nhờ axit chlorogenic và isothiocyanates có trong nó.

Chùm ngây - loại cây có tên gọi độc lá nhưng chứa nhiều dưỡng chất quý như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, khiến nó trở thành một loại thần dược tốt cho sức khỏe.

Chùm ngây - loại cây có tên gọi độc lá nhưng chứa nhiều dưỡng chất quý (Ảnh: Internet)

Chùm ngây - loại cây có tên gọi độc lá nhưng chứa nhiều dưỡng chất quý (Ảnh: Internet)

Cụ thể, tất cả các bộ phận từ lá, rễ đến hạt của cây chùm ngây đều có lợi cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng lá chùm ngây có khả năng giảm lượng đường trong máu nhờ chứa axit chlorogenic và isothiocyanates. Ngoài ra, kẽm có trong lá chùm ngây cũng giúp kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Không chỉ có tác dụng trong việc kiểm soát đường huyết, chùm ngây còn có khả năng giảm cholesterol một cách hiệu quả. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng chùm ngây có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch, từ đó hỗ trợ sức khỏe tim mạch và bảo vệ hệ thống tuần hoàn.

Ngoài ra, có thể kể đến một số tác dụng tuyệt vời khác của lá chùm ngây như:

Giải pháp cho một số rối loạn dạ dày và đường ruột

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất lá chùm ngây chứa các thành phần có thể hoạt động như một prednisolone mạnh mẽ. Những thành phần này giúp điều trị hiệu quả các bệnh viêm loét đại tràng và rối loạn dạ dày, mang lại hiệu quả cao cho các vấn đề về tiêu hóa.

Hỗ trợ giảm cân

Lá chùm ngây có hàm lượng calo thấp (Ảnh: Internet)

Lá chùm ngây có hàm lượng calo thấp (Ảnh: Internet)

Lá chùm ngây có hàm lượng calo thấp, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho việc giảm cân. Ngoài ra, lá chùm ngây chứa phức hợp vitamin B, giúp cải thiện chức năng ruột, đảm bảo sự hấp thụ tối ưu các chất dinh dưỡng. Vitamin B cũng hỗ trợ chuyển đổi một số chất dinh dưỡng thành năng lượng thay vì lưu trữ chúng dưới dạng mỡ, góp phần hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Tăng cường miễn dịch tự nhiên

Chiết xuất từ lá chùm ngây là nguồn giàu vitamin C (Ảnh: Internet)

Chiết xuất từ lá chùm ngây là nguồn giàu vitamin C (Ảnh: Internet)

Chiết xuất từ lá chùm ngây là nguồn giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra, lá chùm ngây còn chứa một hợp chất tự nhiên được gọi là ethanolic, giúp cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho hệ thống miễn dịch của con người. Điều này giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh và duy trì sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Lá chùm ngây là nguồn giàu các khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là canxi và phốt pho, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe xương. Ngoài ra, loại lá này cũng có các đặc tính chống viêm, hỗ trợ trong điều trị các bệnh liên quan đến viêm xương như viêm khớp. Điều này giúp cải thiện sức khỏe xương và hỗ trợ cho hệ thống xương chắc khỏe hơn.

Tuy nhiên, để tránh các tác dụng phụ không mong muốn, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia sức khoẻ trước khi sử dụng.

>> Những loại đồ uống không ngọt nhưng lại làm tăng lượng đường trong máu, người bệnh tiểu đường nên chú ý

Loại quả giá rẻ bán đầy chợ Việt được ví như ‘nhà máy dinh dưỡng’: Giúp giảm đường huyết, ngủ ngon lại phòng cả ung thư nhưng đừng ăn theo cách này

Bí quyết ăn uống đơn giản ai cũng dễ dàng thực hiện, giúp giảm đường huyết và ngăn ngừa huyết áp cao hiệu quả

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-la-co-ten-goi-doc-la-nhung-lai-la-than-duoc-chong-tieu-duong-ngan-xo-vua-dong-mach-d125808.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loại lá có tên gọi độc lạ nhưng lại là thần dược chống tiểu đường, ngăn xơ vữa động mạch
POWERED BY ONECMS & INTECH