Xã hội

Loại rau bán đầy chợ Việt chứa một loạt chất dinh dưỡng giúp chống ung thư

Khả Vy 22/10/2024 08:37

Nghiên cứu chỉ ra rằng loại rau này chứa nhiều chất dinh dưỡng lý tưởng cho chế độ ăn phòng chống ung thư.

Bắp cải thuộc chi Brassica, là một loại rau giàu dinh dưỡng với nhiều thành phần quan trọng như vitamin C, E, K, folate, magie, mangan và các carotenoid (lutein, zeaxanthin và beta-carotene). Bắp cải mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm huyết áp, cải thiện tiêu hóa, giảm viêm, bảo vệ sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư.

Loại rau bán đầy chợ Việt chứa một loạt chất dinh dưỡng giúp chống ung thư - ảnh 1
Bắp cải chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại và giảm viêm

Theo nghiên cứu của Đại học Cornell (Mỹ), bắp cải chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại và giảm viêm. Các chất như kaempferol, quercetin và apigenin có nhiều trong bắp cải xanh, trong khi cyanidin chủ yếu có trong bắp cải tím. Kaempferol có khả năng ngăn ngừa ung thư thông qua việc giảm viêm, còn cyanidin hỗ trợ chống tiểu đường, ung thư và béo phì.

Nghiên cứu từ Đại học Concepcíon (Chile) cũng chỉ ra rằng bắp cải chứa nhiều chất dinh dưỡng lý tưởng cho chế độ ăn phòng chống ung thư. Loại rau này giàu vitamin C, một chất có khả năng ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại ung thư như ung thư phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tụy. Vitamin C giúp phòng ngừa và ngăn chặn tiến trình của ung thư nhờ khả năng chống lại các tế bào có hại trong cơ thể.

Loại rau bán đầy chợ Việt chứa một loạt chất dinh dưỡng giúp chống ung thư - ảnh 2
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal of Nutrition cho thấy nước ép bắp cải có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư vú

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal of Nutrition cho thấy nước ép bắp cải có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư vú. Việc ăn rau họ cải trong giai đoạn thanh thiếu niên có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú tới 72%. Các nhà khoa học từ Đại học Tôn Trung Sơn (Trung Quốc) cũng phát hiện rằng những người tiêu thụ nhiều rau họ cải, như bắp cải, có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn, hiệu quả này được thấy ở cả phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Điều này được cho là nhờ các hoạt chất sinh học trong rau họ cải, bao gồm glucosinolates (GSL) và isothiocyanate (ITC), có đặc tính chống viêm mạnh mẽ.

Loại rau bán đầy chợ Việt chứa một loạt chất dinh dưỡng giúp chống ung thư - ảnh 3
Việc ăn rau họ cải trong giai đoạn thanh thiếu niên có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú tới 72%

Ngoài tác dụng phòng chống ung thư, theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, vitamin C trong bắp cải giúp cải thiện làn da, vitamin K hỗ trợ quá trình đông máu và duy trì sức khỏe của xương. Bắp cải cũng là nguồn cung cấp chất xơ phong phú, giúp cải thiện tiêu hóa và duy trì nhu động ruột đều đặn. Tuy nhiên, đối với một số người, hợp chất lưu huỳnh trong bắp cải có thể gây đầy hơi và chướng bụng.

Loại rau bán đầy chợ Việt chứa một loạt chất dinh dưỡng giúp chống ung thư - ảnh 4
Ngoài tác dụng phòng chống ung thư, theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, vitamin C trong bắp cải giúp cải thiện làn da, vitamin K hỗ trợ quá trình đông máu và duy trì sức khỏe của xương

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra bắp cải có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư. Tuy nhiên, để giảm nguy cơ mắc bệnh tốt hơn, bạn nên bổ sung đa dạng các loại trái cây và rau củ giàu vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn uống hàng ngày.

>> Loại vỏ trái cây người Việt thường vứt đi chứa hợp chất đặc biệt, có thể giúp tiêu hủy các tế bào ung thư

Loại rau được đánh giá ‘tốt nhất thế giới’ phá hủy các chất gây hại cơ thể, giúp hỗ trợ phòng ngừa tiểu đường, tai biến và ung thư

Loại rau được các bác sĩ ung thư yêu thích

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/loai-rau-ban-day-cho-viet-chua-mot-loat-chat-dinh-duong-giup-chong-ung-thu-128692.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Loại rau bán đầy chợ Việt chứa một loạt chất dinh dưỡng giúp chống ung thư
    POWERED BY ONECMS & INTECH