Dịch vụ lối đi riêng sẽ giúp hành khách giảm thời gian chờ đợi, giải tỏa ùn tắc cục bộ tại cửa kiểm soát an ninh vào giờ cao điểm, tạo sự thuận tiện và trải nghiệm thoải mái hơn khi qua cảng hàng không.
Cục Đường sắt Việt Nam có văn bản đề xuất Bộ GTVT bố trí vốn trung hạn giai đoạn 2026-2031 để thực hiện Dự án Xây dựng đường ngang, hầm chui để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt.
Tại khoản 10 Điều 56, Luật Đường bộ, chỉ bắt buộc xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) phải có hợp đồng vận tải bằng văn bản.