Doanh nghiệp

Lượng sản phẩm bán ra trên Amazon của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng 300%

Mai Chi 09/10/2024 - 16:24

Hợp tác với Amazon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam khai thác tốt hơn các tiềm năng xuất khẩu và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Ngày 9/10/2024, tại Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới ở Hà Nội, Amazon Global Selling Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển đến năm 2025 với chủ đề "Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công". Mục tiêu của chiến lược này là giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường ra toàn cầu thông qua thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, sự phát triển của TMĐT toàn cầu mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam. Ông nhấn mạnh, Amazon cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt không chỉ tiếp cận thị trường quốc tế mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu "Made in Vietnam" trên các sàn thương mại quốc tế.

Ông cũng cho biết, chiến lược mới này tập trung vào việc thúc đẩy phát triển các sản phẩm do Việt Nam sản xuất, đồng thời cải thiện trải nghiệm người tiêu dùng và dịch vụ chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp. Việc hợp tác với Amazon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam khai thác tốt hơn các tiềm năng xuất khẩu và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Lượng sản phẩm bán ra trên Amazon của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng 300%
Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị

>> Góc nhìn của 'lão tướng' FPT trước câu hỏi 'Có nên dùng tiền dưỡng già của cha mẹ để khởi nghiệp?'

Trong năm 2023, tổng giá trị TMĐT toàn cầu đạt 5,8 nghìn tỷ USD, con số này dự kiến sẽ tăng lên 8,1 nghìn tỷ USD vào năm 2027. Theo báo cáo của Access Partnership, giá trị xuất khẩu TMĐT B2C của Việt Nam trong năm 2023 đã đạt 86 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 93% doanh nghiệp vừa và nhỏ không có hoạt động xuất khẩu qua TMĐT quốc tế, cho thấy tiềm năng lớn trong việc mở rộng thị trường này.

Trong 5 năm qua, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu hoạt động kinh doanh trên Amazon, không chỉ bán sản phẩm mà còn xây dựng thương hiệu toàn cầu. Số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng 300%, và số lượng các đối tác Việt Nam tham gia chương trình Đăng ký Thương hiệu (Brand Registry) của Amazon đã tăng gấp 35 lần. Các mặt hàng như sức khỏe, nhà cửa, may mặc và làm đẹp hiện nằm trong top 5 danh mục sản phẩm có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

Amazon Global Selling Việt Nam đã xác định ba trọng tâm chiến lược phát triển đến năm 2025, bao gồm: Tăng tốc bằng cách khai thác tối đa tiềm năng các sản phẩm "Made in Vietnam" thông qua việc cải thiện kiến thức về thương mại điện tử và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng danh mục sản phẩm; Vươn tầm nhờ thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua việc mở rộng danh mục dịch vụ từ logistics đến các giải pháp hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp; và Bứt phá thành công với mục tiêu nâng cao năng lực của đối tác thông qua đào tạo kỹ năng bán hàng và ứng dụng công nghệ từ Amazon, giúp các doanh nghiệp đối tác đạt được sự thành công bền vững.

Amazon Global Selling là chương trình giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới tiếp cận thị trường quốc tế thông qua nền tảng Amazon. Đối tác bán hàng có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng toàn cầu, đồng thời xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Với hơn 200 triệu khách hàng Prime trên toàn thế giới và hàng triệu khách hàng doanh nghiệp, Amazon là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường.

>> Startup tương ớt tự tin là đối thủ của Sriracha, xuất khẩu đến 9 quốc gia khiến 'bộ đôi cá mập' điều chỉnh offer liên tục

Chuyên gia kinh tế: Google và Amazon nộp thuế hàng nghìn tỷ đồng nhưng vẫn chưa tương xứng với doanh thu

Loạt 'ông lớn' ngành bán lẻ Amazon, Miniso... muốn mở rộng hợp tác, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/luong-san-pham-ban-ra-tren-amazon-cua-cac-doanh-nghiep-viet-nam-da-tang-300-252708.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lượng sản phẩm bán ra trên Amazon của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng 300%
POWERED BY ONECMS & INTECH