Vĩ mô

Lý lịch bất hảo kẻ điều hành đường dây đánh bạc Poker 20 tỷ ở Hà Nội

Tiến Dũng 22/12/2023 - 06:58

Công an xác định, đường dây đánh bạc Poker trên 20 tỷ ở Hà Nội do Trần Xuân Minh chỉ đạo, Đào Anh Dũng quản lý chung. Riêng Minh có 4 tiền án về tội: Cố ý gây thương tích, Cưỡng đoạt tài sản, Đánh bạc, Gây rối trật tự công cộng.

Đến ngày 21/12, Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an cho biết, đã khởi tố thêm 37 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” bằng hình thức Poker.

Trước đó, ngày 15/10, khi câu lạc bộ Lucas Palace (địa chỉ tại đường Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang tổ chức cho nhiều người Việt và người nước ngoài đánh bạc bằng hình thức Poker tại phòng Vip 1, Vip 3 tầng 3 thì bị tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang.

cobac1 7584 9845.jpg
Hình ảnh tại CLB Poker Lucas Palace. Ảnh CACC.

Đường dây này do Trần Xuân Minh (SN 1990, ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Đào Anh Dũng (SN 1992, ở quận Đống Đa, Hà Nội) trực tiếp điều hành.

Theo Cục Cảnh sát Hình sự, Trần Xuân Minh có 4 tiền án gồm các tội danh: “Cố ý gây thương tích”, “Cưỡng đoạt tài sản”, “Đánh bạc”, “Gây rối trật tự công cộng”. Ngoài ra, người này còn bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Trong đường dây đánh bạc Poker trên 20 tỷ ở Hà Nội, Trần Xuân Minh và Đào Anh Dũng được nhận định cùng trực tiếp điều hành. Nhưng thực chất, Trần Xuân Minh là người chỉ đạo cầm đầu, còn Đào Anh Dũng đứng ra làm bình phong, quản lý chung.

Để điều hành câu lạc bộ, hai người này tuyển nhiều nhân viên bảo vệ, chia bài, thu ngân… tổ chức cho khách đánh Poker theo tour lấy giải thưởng và tổ chức cho khách đánh bạc bằng hình thức chơi Poker.

90909 1702200290262.jpg
Trần Xuân Minh tại cơ quan công an. Ảnh CACC.

Từ khi thành lập, câu lạc bộ Lucas Palace đã thu hút hàng nghìn người đăng ký thẻ thành viên tham gia chơi Poker theo tour lấy giải thưởng và đánh bạc bằng hình thức Poker gồm nhiều thành phần khác nhau, trong đó có cả những người nước ngoài.

Quá trình đánh bạc, người chơi đã sử dụng điểm chíp đã mua để đặt cược với nhau, mỗi ván cắt phế 5% trên tổng số tiền đặt cược. Khi khách nghỉ thì đổi lại điểm chíp cho nhân viên thu ngân để lấy tiền mặt. Khi ca đánh bạc kết thúc, nhân viên kiểm đếm số tiền “cắt phế” và tổng hợp doanh thu từng ngày báo cáo lại cho 2 đối tượng Minh, Dũng.

Khách đến đánh bạc cũng có thể chuyển khoản tiền qua tài khoản hoặc quét mã Qr code. Khi chơi thua sẽ có nhân viên đến tận bàn bán thẻ chip để đánh bạc tiếp. Trong đó, mỗi bàn sẽ có 7 đến 9 người chơi và 1 nhân viên chia bài.

Mỗi lần khách đến tham gia đánh bạc ít nhất là mua 5 triệu đồng tiền chíp, nhiều nhất là 20 triệu đồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thắng, có trường hợp con bạc thua đến 100 triệu đồng/ngày.

>> “Mục sở thị” căn biệt thự thời thơ ấu của tay chơi poker khét tiếng Dan Bilzerian vừa được niêm yết 6 triệu USD

Đường dây đánh bạc gần 100 tỷ đồng qua mạng internet: Tiền 'gom' qua ví Momo

Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng tham ô hơn 11 tỷ đồng để đánh bạc

Sếp MoMo: 'Áp dụng công nghệ AI nhằm chống lợi dụng ví điện tử để đánh bạc'

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ly-lich-bat-hao-ke-dieu-hanh-duong-day-danh-bac-poker-20-ty-o-ha-noi-2229561.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lý lịch bất hảo kẻ điều hành đường dây đánh bạc Poker 20 tỷ ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH