Mảnh đất bỏ hoang giá 1 USD được hô biến thành khu căn hộ sang trọng gây sốt mạng xã hội

06-06-2024 10:40|Quỳnh Vân

Một sân vận động bóng chày cũ ở bang Indiana (Mỹ) đã được phát triển thành khu chung cư và trở thành một chủ đề nóng trên mạng xã hội.

CNBC đưa tin, một khu chung cư ở Indianapolis (bang Indiana, Mỹ) đã thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội gần đây sau khi một công ty đầu tư bất động sản chia sẻ một bài đăng trên X gọi đây là “một trong những vụ chuyển đổi khu dân cư độc đáo nhất”.

Khu phức hợp mang tên Stadium Lofts ban đầu là một sân vận động bóng chày trước khi được chuyển đổi thành chung cư 138 căn hộ bởi nhà phát triển Core Redevelopment ở khu vực Trung Tây (Mỹ).

Được biết dự án thuộc sở hữu của Michael Cox, John Watson và 2 con trai của ông.

CEO của Core Redevelopment, ông Cox cho hay: “Lúc đầu, mọi người nghĩ rằng chúng tôi thật điên rồ khi muốn biến một sân vận động bóng chày bị bỏ hoang thành một khu căn hộ”.

Mảnh đất bỏ hoang giá 1 USD được hô biến thành khu căn hộ sang trọng gây sốt mạng xã hội
Stadium Lofts có 138 căn và Stadium Flats, khu phức hợp 4 tòa nhà bên cạnh, có 144 căn. Ảnh: CNBC

Theo CNBC, sân vận động Bush từng là sân nhà của đội bóng chày Indianapolis Indians từ năm 1931 đến năm 1996 nhưng sau đó được sử dụng nơi cất giữ ô tô trong vài năm trước khi bị bỏ hoang.

Năm 2011, tổ chức bảo tồn lịch sử Indiana Landmarks được yêu cầu đưa ra ý tưởng để cứu sân vận động này. Ông Watson - Chủ tịch hội đồng quản trị của tổ chức - cho biết sân Bush bị bỏ hoang nhiều năm và có nguy cơ bị phá bỏ hoàn toàn.

Indiana Landmarks đã cân nhắc việc biến sân vận động thành khu căn hộ hoặc cải tạo lại cho các hoạt động bóng đá và bóng chày, nhưng phương án sau không được thực hiện do thiếu kinh phí.

Watson kể lại: “Khoảng 9 tháng sau, chính quyền thành phố nói rằng nếu chúng tôi không biến sân vận động thành chung cư thì họ sẽ phá bỏ nó. Vì vậy, chúng tôi đã tập hợp một nhóm và tìm hiểu xem liệu có thể làm được điều đó hay không”.

Mảnh đất bỏ hoang giá 1 USD được hô biến thành khu căn hộ sang trọng gây sốt mạng xã hội
Giá thuê căn hộ hàng tháng tại Stadium Lofts dao động từ 900 USD đến 1.700 USD.Ảnh: CNBC

Cũng trong năm 2011, thành phố Indianapolis đã nhượng quyền sở hữu cho Indiana Landmarks với giá 10 USD và tổ chức này sau đó giao lại khu đất cho các đối tác với giá 1 USD.

Việc xây dựng Stadium Lofts bắt đầu vào tháng 8/2011 và hoàn thành sau chưa đầy 2 năm với ngân sách 14 triệu USD.

Tại thời điểm khai trương vào tháng 7/2013, toàn bộ 138 căn hộ đã được cho thuê với giá từ 900 USD đến 1.700 USD.

Khu chung cư bao gồm 95 căn hộ một phòng ngủ, 26 căn hộ hai phòng ngủ và 17 căn hộ áp mái. Mỗi căn đều có máy giặt và máy sấy.

Là một phần của thỏa thuận, Core Re Development được ủy quyền xây dựng thêm 4 tòa nhà liền kề bên ngoài sân vân động, có tên là Stadium Flats.

Stadium Flats chính thức mở cửa vào tháng 7/2014 và có giá thuê dao động từ 1,067 USD đến 1,470 USD.

Việc khu chung cư nằm ở quận Marion - nơi giá thuê bất động sản trung bình là 600 USD, rẻ hơn 70% so với mức trung bình toàn quốc - cũng giúp thu hút nhiều người tới ở hơn.

Mảnh đất bỏ hoang giá 1 USD được hô biến thành khu căn hộ sang trọng gây sốt mạng xã hội
Việc cải tạo Stadium Lofts mất chưa đầy 2 năm để hoàn thành. Ảnh: CNBC

Ông Cox thừa nhận việc biến sân vận động thành khu vực dân cư là một dự án khó khăn đối với nhóm từ quan điểm kỹ thuật. Khi tiếp quản quyền sở hữu, họ cần giải quyết nhiều vấn đề mà khu đất gặp phải trong khi vẫn muốn duy trì đặc điểm của nó.

Họ đã tri ân sân vận động bằng cách giữ lại bảng điểm, quầy bán vé cũ và hộp thông tin, đồng thời lắp lại các tấm đế lót ở sân. Trung tâm thể dục của tòa nhà cũng treo những bức ảnh về sân vận động cũ khắp nơi.

Ngoài ra, Watson còn bày tỏ sự ngạc nhiên trước mức độ quan tâm của người dân Indianapolis khi Stadium Lofts mở cửa. Ông chia sẻ: “Hầu hết mọi người trong khu vực đều từng đến đây để xem một trận bóng chày ít nhất 1 lần trong đời, vì vậy họ có mối liên kết rất sâu sắc và mọi người rất nóng lòng muốn đến xem dự án”.

Dự án chuyển đổi sân vận động thành khu chung cư này không chỉ là một bước đột phá trong việc sử dụng lại các công trình kiến trúc lịch sử, mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo và tâm huyết của những nhà phát triển.

Stadium Lofts đã trở thành một biểu tượng mới của Indianapolis, thu hút sự quan tâm và ngưỡng mộ từ cộng đồng.

>> 'Bộ sưu tập' bất động sản trị giá 1.200 tỷ đồng của CEO Nvidia: Từ căn nhà ở thị trấn đồng quê đến biệt thự nằm giữa 'khu đất vàng'

Dự án tòa nhà chọc trời 1.000m cao nhất thế giới tái khởi động, quốc gia có diện tích gấp 6 lần Việt Nam nuôi tham vọng trở thành siêu cường thế giới

Trung Quốc: Căn hộ siêu bé có bồn cầu ngay sát giường gây sốc vì vẫn đắt khách nhờ giá thuê chỉ 1 triệu đồng/tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/manh-dat-bo-hoang-gia-1-usd-duoc-ho-bien-thanh-khu-can-ho-sang-trong-gay-sot-mang-xa-hoi-237620.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mảnh đất bỏ hoang giá 1 USD được hô biến thành khu căn hộ sang trọng gây sốt mạng xã hội
POWERED BY ONECMS & INTECH