Thế giới

Mất chưa đến 24h để hoàn thành nhà máy điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới: Trải rộng trên 470m2, công suất 78kWp

Thiên Kim 10/08/2024 - 11:51

Nhà máy này không chỉ cung cấp năng lượng sạch cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh mà còn chứng minh tiềm năng của năng lượng mặt trời trong việc cung cấp điện cho các sự kiện quy mô lớn.

Trong một bước đi mang tính đột phá hướng đến sản xuất năng lượng bền vững, nhà máy điện mặt trời di động nổi lớn nhất thế giới đã được khánh thành dọc bờ sông Seine ở Paris, Pháp.

Theo Interesting Engineering, cơ sở quang điện hiện đại này đã được lắp đặt riêng cho Olympic và Paralympic Paris 2024 bởi EDF ENR, công ty con của tập đoàn năng lượng nổi tiếng EDF. Nhà máy được thiết lập nhằm mục đích thay đổi cách sử dụng năng lượng xanh tại các sự kiện lớn.

Nằm tại Làng vận động viên, nhà máy có nhiệm vụ cung cấp điện sạch cho trung tâm nhộn nhịp này - nơi các vận động viên, nhà báo và du khách hội tụ.

Mất chưa đến 24h để hoàn thành nhà máy điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới: Trải rộng trên 470m2, công suất 78kWp - ảnh 1
Được lắp đặt trên sông Seine, trang trại năng lượng mặt trời nổi này có thể tháo rời hoàn toàn. Ảnh: IE

Với diện tích ấn tượng 470m2 và công suất 78kWp - tương đương mức tiêu thụ điện của 94 căn hộ - nhà máy điện mặt trời tạm thời này hoạt động theo mô hình tự tiêu thụ.

Điều này có nghĩa là nó không cung cấp điện cho mạng lưới điện quốc gia mà thay vào đó, điều chỉnh công suất theo thời gian thực để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại chỗ.

Tính năng chính của nhà máy là sự linh hoạt và dễ lắp đặt. Toàn bộ hệ thống có thể được triển khai và tháo dỡ với hiệu quả đáng kể.

Quá trình đưa nhà máy điện mặt trời này đi vào hoạt động có thể nói là một kỳ tích của kỹ thuật hiện đại khi trong vòng chưa đầy 24 giờ, cơ sở đã được hoàn tất.

Việc lắp đặt bắt đầu từ việc mở container chứa nhà máy, tiếp theo là dỡ các tấm pin quang điện được lắp đặt sẵn. Sau đó, những tấm pin này được kết nối và gắn vào container chứa bộ chuyển đổi, hệ thống bảo vệ và tất cả bộ phận điện cần thiết.

Mất chưa đến 24h để hoàn thành nhà máy điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới: Trải rộng trên 470m2, công suất 78kWp - ảnh 2
Đây hiện là nhà máy điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới. Ảnh: IE

Bên cạnh đó, nhà máy điện mặt trời nổi này còn đem lại lợi thế lớn hơn so với các giải pháp sử dụng máy phát điện truyền thống cho những sự kiện quy mô lớn như Olympic, hội chợ thương mại và lễ hội.

Interesting Engineering cho hay, tính di động và dễ lắp đặt của nhà máy khiến đây trở thành lựa chọn hấp dẫn để cung cấp điện tạm thời tại các địa điểm không kết nối với lưới điện công cộng..

Ngoài thông số kỹ thuật ấn tượng, nhà máy còn góp phần giảm thiểu khí thải carbon của Thế vận hội Paris 2024.

Một tính năng đáng chú ý là một mái che năng lượng mặt trời ở Làng vận động viên. Cấu trúc che nắng rộng 800m2 này, được bao phủ bởi các tấm pin mặt trời linh hoạt, sẽ tạo ra 110kW điện.

Mái che sẽ cung cấp khoảng 25% nhu cầu năng lượng cho Trung tâm quản lý đội nhóm, một cơ sở quan trọng để chào đón và truyền thông tin đến các đoàn đại biểu quốc tế.

Theo Interesting Engineering

>> 'Tòa nhà chọc trời' nằm ngang 84.000 tỷ: Nối liền 8 tòa tháp ở độ cao 250m, nằm giữa lòng thành phố có diện tích lớn nhất Trung Quốc

Ấn Độ tham vọng nền kinh tế 25 nghìn tỷ USD nhờ năng lượng tái tạo

‘Vượt’ Mỹ, Trung, một quốc gia xây siêu nhà máy sản xuất ‘nhiên liệu của tương lai’, dự kiến đưa ngành công nghiệp năng lượng lên tầm cao mới

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/mat-chua-den-24h-de-hoan-thanh-nha-may-dien-mat-troi-noi-lon-nhat-the-gioi-trai-rong-tren-470m2-cong-suat-78kwp-125247.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mất chưa đến 24h để hoàn thành nhà máy điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới: Trải rộng trên 470m2, công suất 78kWp
POWERED BY ONECMS & INTECH