Xã hội

Mặt đường cao tốc biến dạng, 'phồng rộp' méo mó do nắng nóng gay gắt

Manh Lan 12/07/2024 - 10:18

Sự cố hy hữu khi mặt đường cao tốc "nổi sóng" như ruộng bậc thang tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã khiến nhiều tài xế phải giật mình.

Những ngày qua, người dân Thượng Hải liên tục phải đối mặt với thời tiết nắng nóng gay gắt. Nền nhiệt cao không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn gây hư hại cho các công trình kiên cố như đường cao tốc.

Vào ngày 7/7, nhiều người dân đã phản ánh tình trạng mặt đường cao tốc trên cao, đoạn gần lối ra đường Tứ Bình, bị cong vênh, tạo thành những "con sóng" gồ ghề. Xe cộ khi qua khu vực này đều phải giảm tốc độ, gây ùn tắc giao thông. Nhìn kỹ có thể thấy mặt đường đã phồng rộp lên, rõ nhất là phần vạch trắng méo mó.

Sự cố hy hữu khi mặt đường cao tốc bị biến dạng do nắng nóng ở Thượng Hải. Ảnh: NetEase

Sự cố hy hữu khi mặt đường cao tốc bị biến dạng do nắng nóng ở Thượng Hải. Ảnh: NetEase

Nguyên nhân của hiện tượng này là do thời tiết nắng nóng kéo dài, với nhiệt độ thường xuyên trên 38 độ C. Khi dự báo nhiệt độ đạt 39 độ C, nhiệt độ mặt đường có thể lên tới 50 hoặc 60 độ C. Nền nhiệt cao khiến lớp bê tông giãn nở và phần cốt thép bên trong bị biến dạng, dẫn đến mặt đường bị phồng rộp.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người lo lắng về tình trạng an toàn của tuyến đường. Trả lời về vấn đề này, đại diện công ty quản lý đường cao tốc cho biết: "Chúng tôi đã khắc phục xong sự cố. Người dân có thể yên tâm khi đi qua khu vực này. Tuy nhiên, mọi người nên chú ý quan sát, di chuyển cẩn thận để đảm bảo an toàn".

Phần gạch trắng ngăn cách đường méo mó. Ảnh: NetEase

Phần gạch trắng ngăn cách đường méo mó. Ảnh: NetEase

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến hài hước ví von mặt đường cao tốc như một siêu anh hùng đang "biến hình". Một số cư dân mạng còn chia sẻ hình ảnh giỏ xe của họ cũng bị cong vênh vì nắng nóng.

Sự cố "biến hình" của đường cao tốc Thượng Hải là lời cảnh báo về việc cần phải nâng cao khả năng thích ứng của cơ sở hạ tầng giao thông trước những biến đổi khắc nghiệt của thời tiết. Đại diện công ty quản lý đường cao tốc cho biết sẽ tăng cường công tác kiểm tra, bảo trì, và áp dụng các biện pháp phòng ngừa để xử lý kịp thời các sự cố tương tự có thể xảy ra.

>> Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Xe nhập làn cao tốc phải làm gì?

3 năm xây dựng hơn 600km đường cao tốc: Sự bứt tốc ngoạn mục

Tập đoàn Thuận An xin dừng thi công dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mat-duong-cao-toc-bien-dang-phong-rop-meo-mo-do-nang-nong-gay-gat-d127511.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mặt đường cao tốc biến dạng, 'phồng rộp' méo mó do nắng nóng gay gắt
POWERED BY ONECMS & INTECH