Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị khả quan, kỳ vọng tăng đến 31%

26-04-2024 00:28|Hồ Nga

Các chuyên gia phân tích dựa trên tốc độ tăng trưởng tín dụng, chất lượng tài sản, kết quả kinh doanh ấn tượng.

Chứng khoán MB (MBS) công bố báo cáo về cổ phiếu, trong đó cổ phiếu được chú ý kỳ này là HDB của Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh.

Những tiêu điểm mà MBS Research đưa ra phân tích là tốc độ tăng trưởng tín dụng, chất lượng tài sản, kết quả kinh doanh ấn tượng.

Tăng trưởng tín dụng cao, tỷ lệ nợ xấu kiểm soát tốt và kết quả kinh doanh ấn tượng

Năm 2023, tín dụng của HDBank đạt mức tăng 31,8% so với cùng kỳ, lên mức 343.404 tỷ đồng, và cao hơn trung bình chung toàn ngành rất nhiều (13,8%). Theo MBS Research, tỷ lệ tăng trưởng tín dụng của HDB sẽ tiếp tục đạt mức cao, khoảng 22%/năm cho giai đoạn 2024-2025.

>> Top 10 cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh nhất quý I/2024, top 1 'bứt phá' 50%

Luận điểm để MBS Research đưa ra cho nhận định trên đến từ việc tăng trưởng mạnh của mảng khách hàng SME của HDBank. Mảng cho vay khachs hàng doanh nghiệp SME chiếm gần 54% tổng dư nợ cho vay và tăng 55% so với cùng kỳ. Ngoài ra, cho vay nông, lâm nghệp cvà thủy sản vốn là thị trường trọng điểm của HDBank. Đồng thời tín dụng bất động sản ấm lên từ quý IV/2023 cũng là dấu hiệu tốt cho sự bình ổn này.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị khả quan, kỳ vọng tăng đến 31%

HDBank là một trong số ít ngân hàng chọn lối đi riêng, tập trung vào tệp khách hàng vùng nông thôn và đô thị loại II – đây là tiền đề cho ngân hàng phát triển tệp khách hàng tiềm năng.

Không “ngủ quên” trên kỳ vọng tăng trưởng, HDBank là ngân hàng luôn kiểm soát nợ xấu tốt; tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức 1,8% cuối năm 2023 so với mức 1,67% cuối năm 2022. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 66% (giảm 4,6% so với cùng kỳ).

Chất lượng tài sản của HDBank được kỳ vọng cải thiện hơn trong năm 2024 nhờ lợi nhuận tăng trưởng và nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi. Thêm vào đó, việc đề xuất gia hạn thông tư 02 thêm 6 tháng cũng sẽ góp phần cải thiện khả năng trả nợ của người dân.

Âm thầm, HDBank đã từng bước vươn lên, giữ vũng chuỗi dài những năm tăng trưởng lợi nhuận liên tiếp. MBS Research dự báo NIM sẽ được duy trì quanh mức 4,9% trong năm 2024.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị khả quan, kỳ vọng tăng đến 31%

Khuyến nghị KHẢ QUAN, kỳ vọng tăng 31%

Trên thị trường chứng khoán, năm 2023 HDB lọt TOP những cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh nhất. Riêng quý I/2024 HDB đạt tỷ lệ tăng xấp xỉ 19% - thuộc TOP những cổ phiếu tăng mạnh nhất.

Bên cạnh đó, phân tích tình hình kinh doanh, công ty chứng khoán nhận định lợi nhuận sau thuế năm 2024 của HDBank ước tính tăng thêm khoảng 19,5% so với dự báo trước đó.

Dựa trên những tiêu chí, những luận điểm trên, MBS Research dự báo HDB vẫn còn dư địa tăng trưởng. Bản thân công ty chứng khoán cũng đưa ra điều chỉnh tăng thêm so với dự báo gần nhất.

Cụ thể, MBS Research đưa ra khuyến nghị KHẢ QUAN với cổ phiếu HDB, kỳ vọng tăng 31% lên mức 29.400 đồng/cổ phiếu.

>> VN-Index bất ngờ 'chao nghiêng': Nhìn lại 'siêu phẩm' từ trào lưu tích sản cổ phiếu ngành bank 'năm cũ'

Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị KHẢ QUAN, kỳ vọng tăng 31%

Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị KHẢ QUAN, kỳ vọng tăng 20%

1 mã cổ phiếu ngân hàng tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng hơn 44%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-ngan-hang-duoc-khuyen-nghi-kha-quan-ky-vong-tang-den-31-232471.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị khả quan, kỳ vọng tăng đến 31%
POWERED BY ONECMS & INTECH