Tài chính Ngân hàng

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA với tiềm năng tăng giá gần 18%

Hoàng Hiếu 16/10/2024 - 05:46

Chứng khoán SSI đã đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với cổ phiếu của ngân hàng này.

Mới đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI đã đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank), với giá mục tiêu trong vòng một năm là 30.000 đồng/cổ phiếu, tương đương tiềm năng tăng giá 17,6%.

Theo báo cáo từ MBBank, tăng trưởng tín dụng trong quý III/2024 được kỳ vọng đạt hơn 12%, trong khi hạn mức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước cấp là 18,6%.

Đến cuối tuần thứ ba của tháng 9/2024, thu nhập hoạt động của ngân hàng đạt 33.000 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương đương với trong quý III/2024, thu nhập hoạt động của ngân hàng đạt 10.300 tỷ đồng, tăng 3,6% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, do chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng trong quý III, lợi nhuận trước thuế của MBBank gần như không có tăng trưởng đáng kể. Tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) của ngân hàng tăng 60 điểm cơ bản so với tháng trước nhưng giảm nhẹ so với mức đỉnh trong tháng 7/2024.

MBBank hiện đang chờ phê duyệt chính thức từ Ngân hàng Nhà nước để tiếp nhận một ngân hàng yếu kém, dự kiến hoàn tất trong năm 2024.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA với tiềm năng tăng giá gần 18%
Diễn biến cổ phiếu MBB đến hết phiên ngày 15/10

Theo nghiên cứu từ SSI, dù các ngân hàng kỳ vọng lãi suất huy động có thể tăng nhẹ trong nửa cuối năm 2024 nhờ nhu cầu tín dụng phục hồi, xu hướng NIM có thể sẽ có những biến động khác nhau.

Cụ thể, NIM của các ngân hàng thương mại nhà nước có thể đi ngang hoặc tăng nhẹ so với nửa đầu năm, trong khi các ngân hàng thương mại tư nhân đối mặt với áp lực giảm do cạnh tranh về lãi suất cho vay.

Ở khía cạnh tích cực, chất lượng tài sản của các ngân hàng dự kiến sẽ cải thiện khi tỷ lệ nợ xấu có xu hướng giảm. Tỷ lệ nợ xấu được kỳ vọng sẽ đạt đỉnh vào giữa quý III và quý IV/2024. Các ngân hàng đều đánh giá lạc quan về triển vọng lợi nhuận trong năm nay.

>> Chuyên gia chỉ điểm 2 mã cổ phiếu 'kim cương', kỳ vọng sinh lời 14%

‘Cá mập’ miệt mài mua 10 phiên tiếp một cổ phiếu ngân hàng sắp cạn room ngoại

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng gần 22%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-ngan-hang-duoc-khuyen-nghi-mua-voi-tiem-nang-tang-gia-gan-18-253900.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA với tiềm năng tăng giá gần 18%
POWERED BY ONECMS & INTECH