Một cổ phiếu thuộc nhóm đầu tư công phát tín hiệu mua với tỷ suất lợi nhuận 13%
Doanh nghiệp này góp mặt trong loạt dự án đầu tư công trọng điểm: Vành đai 3 (TPHCM), Vành đai 4 (Hà Nội), Cao tốc Khánh Hòa-Buôn Mê Thuột, Sân bay Long Thành, Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây,…
Cienco4 (C4G) gần đây xuất hiện nhiều những phiên điều chỉnh, hỗ trợ gần quanh 13.900 (MA50). Chỉ báo MACD cắt lên đường tín hiệu và nằm trên đường 0, thể hiện xu hướng tăng vẫn còn hiện hữu.
Theo đó, Chứng khoán Mirae Asset (MAS) đã ra khuyến nghị mua mã này với giá mục tiêu 16.500 đồng/cp, tương ứng lợi nhuận kỳ vọng là 12,8%. Nhóm phân tích dự báo C4G sẽ vượt ngưỡng kháng cự quanh vùng giá 15.300 để tiến về kháng cự tiếp theo quanh 16.500.
Về tiềm năng doanh nghiệp, MAS đánh giá C4G phát triển bền chặt. C4G hoạt động trong nhiều lĩnh vực như xây dựng hạ tầng, vận hành trạm thu phí BOT, cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị, cho thuê văn phòng và mặt bằng. Trong đó, mảng xây dựng là hoạt động kinh doanh chính thường chiếm hơn 60% doanh thu qua các năm.
Giá trị hợp đồng chưa thực hiện (backlog) lớn: Ước tính đến T7/2023 giá trị các hợp đồng đã ký của riêng C4G ở mức trên 4.000 tỷ đồng. Trong đó, C4G tham gia các dự án lớn nổi bật như dự án Vành đai 3- TPHCM (tổng giá trị 1.417 tỷ đồng), Vành đai 4- Hà Nội (tổng giá trị 890 tỷ đồng), Cao tốc Khánh Hòa- Buôn Mê Thuột (tổng giá trị 2.992 tỷ đồng), Sân bay Long Thành (tổng giá trị 8.100 tỷ đồng),... Điều này kỳ vọng nguồn doanh thu ổn định trong những năm tới, cùng với cơ hội tăng trưởng và lợi nhuận cho công ty.
Dự án trọng điểm Sân Bay Long Thành: C4G thuộc liên danh trúng gói thầu số 4.6, có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng. Đây là gói thầu lớn thứ 2 thuộc dự án thành phần 3 của dự án sân bay Long Thành đã được khởi công tháng 8/2023. Dự án là một cơ hội quan trọng để tăng trưởng doanh thu và khẳng định vị thế trong ngành xây dựng hạ tầng, đặc biệt là xây dựng sân bay.
Tỷ lệ nợ vay trên vốn sở hữu tiếp tục giảm từ 140% (Q1/2023) còn 89% (Q2/2023) do C4G huy động vốn thành công vào T5/2023. Ngoài ra, dự án BOT Chợ Mới – Thái Nguyên đang được đề xuất mua lại từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, qua đó kỳ vọng giúp C4G thu về dòng tiền lớn và cải thiện sức khỏe tài chính.
Dự phóng và định giá: Năm 2023, MAS dự phóng doanh thu C4G đạt 3.406 tỷ đồng tăng 24,9% so với cùng kỳ, lãi ròng đạt 296,3 tỷ đồng tăng 91,4% YoY: 1) Biên lợi nhuận tăng từ 14,6% lên 17%. Kỳ vọng giá nguyên vật liệu xây dựng giảm sẽ giúp cải thiện được biên lợi nhuận cho doanh nghiệp; 2) Ước tính ghi nhận doanh thu từ các dự án Cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây, Cao tốc Nghi Sơn- Diễn Châu, Cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, Sân bay Cam Ranh đã hoàn thành.
MAS ước tính EPS forward 2023 đạt 829 đồng/cp, tương ứng mức P/E forward ở mức 17,8 lần. Theo đó, nhóm phân tích đánh giá TÍCH CỰC dành cho C4G: 1) Kỳ vọng doanh thu tăng trưởng ổn định từ lượng backlog lớn 2) Hưởng lợi từ việc chính phủ thúc đẩy giải ngân đầu tư công những tháng cuối năm 2023 và năm 2024.