Một công ty khai khoáng bị phạt và truy thu thuế gần 800 triệu đồng

27-11-2023 12:13|Bình An

Về tình hình kinh doanh, 9 tháng đầu năm 2023, doanh nghiệp khai khoáng này báo lãi giảm sâu so với cùng kỳ, song mới đây công ty bất ngờ nâng kế hoạch lợi nhuận cả năm thêm 15%.

Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Thương mại & Khai thác Khoáng sản Dương Hiếu (mã: DHM).

Theo đó, Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết đơn vị này có hành vi vi phạm hành chính là khai sai căn cứ tính thuế hoặc số tiền thuế được khấu trừ hoặc xác định sai trường hợp được miễn, giảm, hoàn nhưng các nghiệp vụ kinh tế đã được phản ánh đầy đủ trên hệ thống sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Bên cạnh đó, DHM cũng có hành vi khai sai, khai không đúng, đủ các chỉ tiêu liên quan tới xác định nghĩa vụ thuế trong hồ sơ nhưng không dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp.

Mức xử phạt với hành vi khai sai căn cứ tính thuế dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp của công ty Dương Hiếu sẽ là 20% tính trên số tiền thuế khai thiếu. Trong khi đó, mức xử phạt với hành vi khai sai, khai không đúng, đủ các chỉ tiêu liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế trong hồ sơ thuế nhưng không dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp là 6,5 triệu đồng.

Công ty sẽ phải khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ số tiền thuế còn thiếu là gần 618 triệu đồng và số tiền chậm nộp tiền thuế, với mức tính bằng 0,03%/ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp.

Tổng cộng, số tiền thuế truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp theo kết quả thanh tra đối với công ty Dương Hiếu là hơn 761 triệu đồng. Theo Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, bà Nguyễn Thị Dung – Tổng Giám đốc công ty phải chấp hành quyết định xử phạt này.

Trong trường hợp quá thời hạn nêu trên mà công ty Dương Hiếu không chấp hành quyết định xử phạt, đơn vị sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính theo quy định của pháp luật.

CTCP Thương mại & Khai thác Khoáng sản Dương Hiếu tiền thân là công ty TNHH Thương mại Dương Hiếu, được thành lập vào năm 2003. Vốn điều lệ của doanh nghiệp là 313,96 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 9 tháng tháng đầu năm của Khoáng sản Dương Hiếu ghi nhận 2.097 tỷ đồng doanh thu, tăng 80% so với cùng kỳ. Song, lãi gộp giảm 28%, xuống còn 17 tỷ đồng. Lãi trước thuế 9 tháng hơn 2 tỷ đồng, giảm 55%. So với kế hoạch 2023 điều chỉnh, DHM thực hiện được 83% kế hoạch doanh thu và hơn 22% kế hoạch lợi nhuận. Tuy lãi t3 quý giảm sâu so với cùng kỳ, sóng DHM vừa thông qua việc điều chỉnh nâng kế hoạch lãi trước thuế năm 2023 thêm 15% so với kế hoạch cũ. Chi tiết tại: Khoáng sản Dương Hiếu (DHM) nâng mục tiêu lãi thêm 15%

Chứng khoán VPBank: Chủ tịch HĐQT muốn rời “ghế nóng” sau một năm nhận chức

Thị trường khởi sắc, Chứng khoán TPS (ORS) muốn bơm thêm gần nghìn tỷ đồng cho hoạt động tự doanh

Cựu Chủ tịch DPM vào “ghế nóng” của PV Gas (GAS)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-ty-khai-khoang-bi-phat-va-truy-thu-thue-gan-800-trieu-dong-212799.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một công ty khai khoáng bị phạt và truy thu thuế gần 800 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH