Một dự án của Bách Đạt An bị Quảng Nam “ gõ đầu”

06-06-2023 18:07|Kim Chi

Công ty cổ phần Bách Đạt An và công ty mẹ là Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Bách Đạt được cấp phép chủ đầu tư đến 14 dự án bất động sản tại Quảng Nam.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa ban hành thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tại buổi tiếp công dân về các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ trên địa bàn tỉnh.

Theo thông báo kết luận, nhiều người dân mua đất tại các dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị 7B mở rộng do Bách Đạt An làm chủ đầu tư đã phản ánh, Công ty Bách Đạt An chây ỳ, cố tình không thực hiện dự án, không thực hiện nghĩa vụ tài chính Nhà nước đối với diện tích đã được giao đất. Người dân đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp, chế tài hữu hiệu để cưỡng chế Công ty Bách Đạt An nộp thuế.

Đặc biệt, tại buổi tiếp, nhóm công dân đã phản ánh hiện nay Bách Đạt An có dấu hiệu tẩu tán, bán tài sản (chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Khu dân cư An Cư 1, TX.Điện Bàn, Quảng Nam), đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo có biện pháp, chế tài kê biên tài sản, quyền sử dụng đất tại dự án Khu dân cư An Cư 1 để thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước và thi hành các bản án.

kdc

Khu dân cư An Cư 1 do Bách Đạt An làm chủ đầu tư

UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng việc Bách Đạt An chậm nộp thuế dự án Khu đô thị Bách Đạt, Cục Thuế tỉnh đã áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện. Do đó, cần xem xét, áp dụng biện pháp mạnh, cứng rắn, nghiêm khắc để chủ đầu tư thực hiện.

Theo ông Trần Anh Tuấn, UBND tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh luôn tập trung chỉ đạo quyết liệt và mong muốn dự án được hoàn thành, quyền lợi của người dân được giải quyết. Tuy nhiên, chủ đầu tư thiếu tích cực hợp tác, phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên trong quá trình lập hồ sơ, thủ tục, giải quyết các vấn đề liên quan dẫn đến dự án kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh biện pháp cụ thể để chỉ đạo, xử lý việc nợ thuế của Công ty Bách Đạt An trong đầu tháng 6 năm nay. 

Hiện nay, các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư đã hết tiến độ, do đó UBND thị xã Điện Bàn, Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn tạm dừng việc chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã lập kế hoạch, xây dựng phương án cụ thể để đẩy nhanh việc chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng theo phương án đã được phê duyệt cũng như thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích còn lại khi các dự án được gia hạn hoặc được sự chỉ đạo, thống nhất của cơ quan có thẩm quyền.

Về việc Công ty Bách Đạt An chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án khu dân cư An Cư 1, UBND tỉnh Quảng Nam giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, thị xã Điện Bàn, Cục Thi hành án dân sự tỉnh kiểm tra, xem xét việc kê biên tài sản tại dự án khu dân cư An Cư 1 để thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước và thi hành các bản án theo quy định của pháp luật.

Quảng An thực hiện cưỡng chế thi hành án đối với Công ty Bách Đạt An

Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ nợ 1.000 sổ đỏ ở Quảng Nam

Quảng Nam: Chủ đầu tư nợ 1.000 sổ đỏ vẫn xin gia hạn thi công

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-du-an-cua-bach-dat-an-bi-quang-nam-go-dau-d105601.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một dự án của Bách Đạt An bị Quảng Nam “ gõ đầu”
POWERED BY ONECMS & INTECH