Một hãng hàng không Việt Nam sắp mở đường bay thẳng sang Tây Ban Nha

03-03-2023 16:56|Mai Anh

Một hãng hàng không của Việt Nam đồng ý sẽ mở đường bay sang Tây Ban Nha nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển giao thương và du lịch giữa hai nước.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thông báo một hãng hàng không của Việt Nam đồng ý mở đường bay sang Tây Ban Nha nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển giao thương và du lịch giữa hai nước.

Thông tin trên được đưa ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Tây Ban Nha diễn ra tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) sáng 2/3 trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến Tây Ban Nha.

hang-khong-viet-nam.jpg

Cũng tại diễn đàn, Phó Thủ tướng cũng chia sẻ thêm về tình hình kinh tế, chính trị Việt Nam cũng như mối quan hệ giao thương với Tây Ban Nha.

Theo Phó Thủ tướng, trong hơn 3 năm qua kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, kinh tế Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng với những quyết sách đúng đắn và các biện pháp ứng phó kịp thời, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng về phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, trở thành điểm sáng về tăng trưởng trong khu vực.

Năm 2022 là năm đầu tiên quy mô nền kinh tế Việt Nam vượt mốc 409 tỷ USD với mức tăng trưởng 8,02%, cao nhất trong 10 năm qua; vốn FDI thực hiện đạt 22,4 tỷ USD, cao nhất trong 5 năm qua; kim ngạch xuất khẩu đạt 732,5 tỷ USD, đưa Việt Nam vào nhóm 30 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất thế giới; khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam đạt 3,7 triệu lượt người, tăng hơn 20 lần so với năm 2021.

Theo khảo sát của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Liên minh Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam, 67% doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao các chính sách của Chính phủ Việt Nam và cam kết mở rộng đầu tư.

Tổ chức Nikkei Asia đánh giá, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 8 trên thế giới về đà phục hồi sau đại dịch Covid-19, trong khi đó tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam từ mức ổn định (BB) lên mức BB+, triển vọng "ổn định", đưa Việt Nam trở thành một trong hai quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương được nâng bậc tín nhiệm trong năm 2022.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị hai nước, đặc biệt là các doanh nghiệp tiếp tục khai thác tối đa Hiệp định EVFTA; triển khai hiệu quả Bản ghi nhớ ký năm 2017, đồng thời nỗ lực tháo gỡ khó khăn vướng mắc và thống nhất các biện pháp thúc đẩy hợp tác về thương mại và đầu tư. Hai bên thống nhất đưa kim ngạch thương mại song phương lên mức 5 tỉ USD trong thời gian tới.

Kỷ niệm 32 năm thành lập, Onebank by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD sẽ có khoảng 14 nội dung cần thẩm định

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-hang-hang-khong-viet-nam-sap-mo-duong-bay-thang-sang-tay-ban-nha-171991.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một hãng hàng không Việt Nam sắp mở đường bay thẳng sang Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS & INTECH