Một thị xã của Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới, sở hữu loạt kỷ lục ấn tượng

12-03-2024 21:19|Chi Chi

Báo chí quốc tế tiếp tục dành những lời "có cánh" cho một thị xã nhỏ của Việt Nam.

Mới đây, tờ báo nổi tiếng của Argentina - Infobae đã dẫn kết quả cuộc bình chọn của Tạp chí du lịch Times Out với các điểm đến hấp dẫn năm 2024. Đáng chú ý, thị xã Sa Pa của Việt Nam cũng được xướng tên khi nằm trong top 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Theo đó, truyền thông quốc tế đã dành những mỹ từ để miêu tả vẻ đẹp của Sa Pa là thành phố "mù sương" với “khung cảnh núi non hùng vĩ, thung lũng xanh và những thửa ruộng bậc thang”.

Sa Pa mù sương. Ảnh: Internet

Sa Pa mù sương. Ảnh: Internet

Bài viết trên báo điện tử này cũng đã giới thiệu chi tiết về hành trình đến với Sa Pa không đơn thuần chỉ là lên xe và đi mà còn là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình.

"Để đến Sa Pa, du khách có thể đi bằng tàu hỏa hoặc ô tô xuyên qua những con đường đèo dốc, uốn lượn phong cảnh hữu tình. Ở Sa Pa, du khách sẽ tìm thấy những khu chợ bán những nguyên liệu độc đáo, nhất định du khách phải thử đồ ăn ở Sa Pa bởi rất ngon.

Điều thú vị nhất là thị trấn được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số. Lên Sa Pa, du khách có cảm giác như được thả mình lơ lửng giữa 9 tầng mây", báo chí Argentina miêu tả thị xã Sa Pa.

Được biết, trong cuộc bình chọn này, thị xã Sa Pa đứng ở vị trí thứ 14/16 thị trấn được bình chọn. Cùng với Sa Pa của Việt Nam, châu Á còn có các đại diện khác nằm trong danh sách này như Wae Rebo ở Indonesia, Ogimachi ở Nhật Bản và Ghandruk ở Nepal.

Trước tờ Infobae, Sa Pa từng nhiều lần được các tạp chí của Mỹ, kênh tin tức của Singapore, trang du lịch của Canada hay nền tảng tư vấn du lịch TripAdvisor lựa chọn là địa danh nằm trong danh sách đẹp nhất, điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

Sa Pa sở hữu thửa ruộng bậc thang có nhiều bậc nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Sa Pa sở hữu thửa ruộng bậc thang có nhiều bậc nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Bên cạnh việc được truyền thông quốc tế hết lời ngợi ca bởi vẻ đẹp thiên nhiên đầy ấn tượng, Sa Pa còn là địa phương sở hữu nhiều kỷ lục. Các kỷ lục của thị xã Sa Pa có thể kể đến như:

Nơi có nhiệt độ thấp nhất lịch sử: Vào ngày 24/1/2016, Sa Pa trở thành địa điểm có nhiệt độ thấp nhất lịch sử Việt Nam khi nhiệt độ chạm ngưỡng -4,2 độ C.

Thửa ruộng bậc thang có nhiều bậc nhất: Ruộng bậc thang thôn Vù Lùng Sung, xã Trung Chải với 121 bậc trên 100 năm tuổi là một trong những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất tại Sa Pa.

Thung lũng hoa hồng lớn nhất: Sa Pa sở hữu thung lũng hoa hồng có diện tích lên đến 50.000 m2, quy tụ hơn 300.000 gốc hồng và hơn 150 giống hồng. Thung lũng này trải dọc theo đường tàu hỏa leo núi Mường Hoa từ thị xã Sapa đến khu vực ga đi cáp treo.

Đèo dài nhất: Đèo Ô Quy Hồ có chiều dài gần 50 km nằm trên Quốc lộ 4D/ Con đèo này cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Sa Pa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam với độ cao 1.600m so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38km và 376km tính từ Hà Nội. Ngoài con đường chính từ thành phố Lào Cai, để tới Sa Pa còn một tuyến giao thông khác, quốc lộ 4D nối từ xã Bình Lư, Lai Châu. Mặc dù phần lớn cư dân huyện Sa Pa là những người dân tộc thiểu số, nhưng thị trấn lại tập trung chủ yếu những người Kinh sinh sống bằng nông nghiệp và dịch vụ du lịch.

> > Bất động sản nghỉ dưỡng 'đượm buồn' trước loạt tín hiệu tích cực của ngành du lịch

Thông báo mức thu phí BOT tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa từ ngày 16/1

Cảng hàng không đầu tiên tại Sa Pa sẽ được khởi công trong năm nay

Thông xe toàn tuyến đường nối và cầu cạn cao nhất Việt Nam đi Sa Pa

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-thi-xa-cua-viet-nam-duoc-truyen-thong-quoc-te-ca-ngoi-dep-bac-nhat-the-gioi-so-huu-loat-ky-luc-an-tuong-d117865.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một thị xã của Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới, sở hữu loạt kỷ lục ấn tượng
POWERED BY ONECMS & INTECH