Mua gì hôm nay? CTD - Đà tăng mạnh vẫn sẽ duy trì

15-05-2023 07:07|Băng Băng

Ngày 12/5, Coteccons (CTD) tiếp tục có một phiên tăng điểm tốt cùng thanh khoản duy trì vượt ngưỡng trung bình 20 phiên. Trong 3 tháng gần đây, mã này đã tăng hơn 85% thị giá.

Mua gì hôm nay? CTD - Đà tăng mạnh vẫn sẽ duy trì
CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD)

Đóng cửa phiên 12/5, cổ phiếu CTD của CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) tăng 4,2% lên 64.600 đồng/cp, tương ứng đã tăng hơn 85% thị giá sau 3 tháng. Phân tích kỹ thuật cổ phiếu CTD, CTCP Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định xu hướng hiện tại của mã này vẫn là Tăng giá.

Cụ thể, CTD tiếp tục có một phiên tăng điểm tốt cùng thanh khoản duy trì vượt ngưỡng trung bình 20 phiên. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực.

Mua gì hôm nay? CTD - Đà tăng mạnh vẫn sẽ duy trì
Nguồn: BSC

Đường giá cổ phiếu duy trì xu hướng ở trên đường MA20, MA50, MA100. Nhà đầu tư trung hạn được khuyến nghị có thể mở vị thế tại ngưỡng 64,6, chốt lãi tại ngưỡng 72 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 61.

Về kế hoạch năm 2023, Coteccons đặt tham vọng khủng với 16.249 tỷ đồng doanh thu, tăng 12% so với 2022 (cao nhất trong nhóm xây dựng trên sàn); 233 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 1.109%.

Quý 1/2023, CTD lãi ròng hơn 22 tỷ đồng, giảm 24% so cùng kỳ. Tại ĐHCĐ, CEO Võ Hoàng Lâm cho biết doanh thu và lợi nhuận quý 1 đang đúng theo kế hoạch đã dự báo. Trong các quý còn lại sẽ tốt hơn.

Các công ty chứng khoán kỳ vọng giá trị back-log sẽ đóng góp mạnh vào tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của CTD trong năm nay. Tại ĐHCĐ CTD cho biết giá trị back-log để lại cho 2023 của Công ty là 17.000 tỷ đồng, chưa bao gồm Nhà máy sản xuất LEGO và kỳ vọng trúng thầu các dự án đầu tư công như siêu dự án sân bay Long Thành.

Mua gì hôm nay? CTD - Đà tăng mạnh vẫn sẽ duy trì
CTD đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 cao nhất trong nhóm xây dựng

Về cổ phiếu, tại ĐHCĐ thường niên vừa qua, Chủ tịch Bolat Duisenov cho biết năm 2022 CTD rớt theo thị trường chung. Thời điểm đó “chúng tôi đã có hành động trấn an thông qua các bản tin, các buổi đối thoại. Chúng tôi không thể nhắn tin tới từng cổ đông một vì có rất nhiều việc phải làm. Lần tới nếu cổ phiếu xuống giá thì cổ đông nên mua thêm chứ đừng bán.”

Bài viết được thực hiện dựa trên nguồn thông tin đáng tin cậy vào thời điểm công bố, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin, không mang tính chất mời chào mua hay bán bất kỳ chứng khoán nào.

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ 15-19/5

Một cổ phiếu ngành du lịch được “rã đông”, bất ngờ tăng gấp 5,3 lần trong 1 tháng

Cổ phiếu HPG bứt tốc, người nhà Phó Chủ tịch Hoà Phát muốn thoái sạch vốn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mua-gi-hom-nay-ctd-da-tang-manh-van-se-duy-tri-183177.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mua gì hôm nay? CTD - Đà tăng mạnh vẫn sẽ duy trì
POWERED BY ONECMS & INTECH