Bất động sản

Mua nhà siêu nhỏ 11m2 tại nơi đắt nhất nhì thế giới, cô gái trẻ khéo tay sắp đặt căn hộ view góc nào cũng thoáng

Minh Châu 25/12/2023 - 15:56

Căn nhà rộng 11m2 là thành quả làm việc chăm chỉ trong nhiều năm của cô gái này tại thành phố có giá nhà đắt nhất nhì thế giới.

"An cư lạc nghiệp" là quan điểm của ông bà ta từ xa xưa nhưng đến thời điểm hiện đại nó vẫn luôn là một áp lực lớn đối với những người trẻ. Việc sở hữu cho mình một căn nhà là mục tiêu mà các bạn trẻ hướng đến, dù căn nhà đó có kích thước lớn hay nhỏ thì đối với họ đó nó vẫn luôn là "tổ ấm".

Một cô gái trẻ hiện đang làm việc tại Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết, cách đây 2 năm, ước mơ của cô đã trở thành hiện thực khi cô thành công đứng tên một căn hộ nano cũ, rộng 11m2. Tuy căn nhà rất nhỏ nhưng với cô gái, đây là bước đầu tiên để hướng tới một cuộc sống lý tưởng.

Căn hộ rộng 11m2 của cô gái được bố trí hợp lý, có phòng tắm, phòng ngủ riêng biệt và ban công. Đặc biệt, căn nhà này nằm ở khu vực trung tâm, với các tiện ích hỗ trợ tốt. Cô gái muốn tiết kiệm tiền nên sau khi nhận bàn giao nhà, chỉ trang trí nội thất đơn giản nhất có thể nhưng vẫn đủ ấm áp.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-23 lúc 11.31.21 CH
Dù căn nhà có kích thước lớn hay nhỏ thì đối với người trẻ nó vẫn luôn là "tổ ấm".

Khi bước vào cửa sẽ là một phòng đa chức năng, là sự kết hợp giữa phòng khách, bếp và khu vực ăn uống. Toàn bộ căn nhà không được trang trí cầu kỳ nhưng được sắp xếp gọn gàng, hợp lý mang lại cảm giác sạch sẽ, thoải mái và thông thoáng.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-23 lúc 11.33.16 CH
Căn nhà có diện tích 11m2 được sắp xếp gọn gàng.

Đối diện TV là ghế sofa nhỏ - đây cũng là món đồ được cô gái mang về từ chợ đồ cũ. Trên sofa, gia chủ trưng bày rất nhiều món đồ chơi đủ màu sắc. Cô gái cho hay bộ sưu tập gấu bông này mang lại cảm giác an toàn và cải thiện tâm trạng đáng kể. Cạnh ghế sofa là một chiếc bàn gỗ nhỏ - đây là đồ vật mà người chủ cũ để lại, được cô gái tái sử dụng.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-23 lúc 11.33.32 CH
Mọi đồ đạc được sắp xếp ngăn nắp, tiện ích.

Với những căn nhà nhỏ, chất lượng ánh sáng có tốt hay không vô cùng quan trọng. Lý do lớn nhất khiến cô gái thích căn nhà này bởi chúng có ban công. Khu vực này tương đối sáng sủa và view nhìn xuống thành phố đẹp. "Căn nhà có ban công sẽ khiến cuộc sống và tâm trạng của bạn tươi sáng hơn rất nhiều", cô gái nhấn mạnh.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-23 lúc 11.33.58 CH
Tuy căn nhà nhỏ nhưng có view ban công tương đối sáng sủa.

Một căn bếp siêu nhỏ và tối giản được bài trí cạnh TV và nằm gần ban công. Dù khu vực nấu ăn nhỏ nhưng đầy đủ nội thất, phù hợp với cuộc sống của cô gái độc thân. Bên dưới tủ bếp còn có khoảng trống để lắp đặt máy giặt vô cùng tiện lợi.

>> Người trẻ nên mua hay thuê nhà: Chuyên gia đưa ra điểm "vàng" quyết định theo quy tắc 5%

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-23 lúc 11.33.47 CH
Một căn bếp siêu nhỏ và được bài trí tối giản.

Phòng tắm nằm ở bên trái cửa ra vào. Tuy không gian này rất nhỏ nhưng vẫn được tách biệt thành hai khu vực khô và ướt. Phòng tắm có nhiều kệ để gia tăng không gian lưu trữ, đồng thời lắp đặt gương tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-23 lúc 11.34.07 CH
Phòng tắm có nhiều kệ để gia tăng không gian lưu trữ.

Phòng ngủ chỉ đủ chỗ để gia chủ kê tủ quần áo đơn giản và giường sát tường. Được biết, tủ quần áo đã theo cô gái trong lần chuyển từ nhà cũ. Tuy chúng đơn giản nhưng có thể chứa rất nhiều quần áo, rất phù hợp cho không gian sống nhỏ.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-23 lúc 11.34.16 CH
Phòng ngủ chỉ đủ chỗ để gia chủ kê tủ quần áo đơn giản và giường sát tường.

Cô gái trẻ tâm sự, khi nào tài chính dư dả hơn, bản thân sẽ tiến hành cải tạo lại không gian sống. Giờ đây căn nhà chỉ mới giúp cô đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của cuộc sống. Đối với cô gái sống một mình, việc sở hữu một căn nhà 11m2 đủ để định cư lâu dài ở Hồng Kông (Trung Quốc) - nơi được coi là có giá thành bất động sản rất cao.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-23 lúc 11.34.30 CH
Căn nhà 11m2 hiện tại giúp cô đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của cuộc sống.

Theo dữ liệu từ Cơ quan định giá Hồng Kông, vào tháng 6/2021, một căn hộ 46m2 tại quận Hong Kong Island có giá khoảng bình quân 1,2 triệu USD (9,44 triệu USD Hồng Kông), còn ở quận Kowloon và New Territories có giá lần lượt là hơn 1 triệu USD và 900.000 USD.

Mức giá này nằm ngoài khả năng chi trả của hầu hết người dân. Theo nghiên cứu về khả năng chi trả nhà ở Demographia, năm 2021, Hồng Kông là thị trường bất động sản đắt nhất thế giới khi một gia đình trung bình mất tới 20,8 năm mới mua được nhà. Con số này gần gấp đôi so với 11,9 năm tại thành phố đắt đỏ thứ hai - Vancouver (Canada). Tại Sydney (Australia) và London (Anh), con số này lần lượt là 11 năm và 8,2 năm.

Mức giá nhà “trên trời” khiến hầu hết người dân thành phố này phải đăng ký thuê nhà công hoặc thử vận may với việc đăng ký hưởng nhà trợ cấp nếu đủ điều kiện. Tuy nhiên, những người không đủ điều kiện và người không có nơi nào để ở trong thời gian chờ thuê nhà công buộc phải thuê những không gian sống siêu nhỏ dù giá thuê không hề thấp.

>> Cô gái trẻ tiết kiệm mua nhà trong 2 năm nhờ không phạm bảy nguyên tắc, nguyên tắc thứ nhất hầu như ai cũng mắc

Đối lập thị trường, khu vực metro số 1 loạt căn hộ ‘mọc lên như nấm’, tăng giá không ngừng

"Ông lớn" Nhật Bản rót vốn xây 1.000 căn hộ giá rẻ dưới 2 tỷ đồng tại TP.HCM

Grand Marina, Saigon cất nóc toà Sea bao gồm khu căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/co-gai-tre-kheo-tay-sap-dat-can-ho-sieu-nho-11m2-view-goc-nao-cung-thoang-d113424.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mua nhà siêu nhỏ 11m2 tại nơi đắt nhất nhì thế giới, cô gái trẻ khéo tay sắp đặt căn hộ view góc nào cũng thoáng
POWERED BY ONECMS & INTECH